Số lượng công dân về từ miền Nam qua Hà Tĩnh có xu hướng giảm dần

(Baohatinh.vn) - Thay vì tập trung thành đoàn lớn với hàng trăm xe máy thì nay các công dân trở về quê từ các tỉnh, thành miền Nam qua Hà Tĩnh chia tách từng nhóm nhỏ và số lượng cũng có xu hướng giảm dần.

Số lượng công dân về từ miền Nam qua Hà Tĩnh có xu hướng giảm dần

Công dân sử dụng xe máy về quê từ các tỉnh, thành miền Nam di chuyển thành từng nhóm nhỏ.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh – Phụ trách chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam Hà Tĩnh cho hay: "Trong ngày và đêm 9/10, có khoảng 2.000 công dân chạy xe máy từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam về quê (609 người về Hà Tĩnh, số còn lại về các địa phương: Nghệ An, Thanh Hóa và một số tỉnh miền Bắc như Hà Giang, Sơn La, Điện Biên…).

Những ngày trước, trung bình mỗi ngày có từ 3.000 – 4.000 người chạy xe máy từ các tỉnh, thành miền Nam di chuyển qua Hà Tĩnh để về quê nhưng một vài ngày trở lại đây đã có dấu hiệu giảm dần. Hiện nay, người dân cũng không tập trung thành từng đoàn lớn với hàng trăm xe máy mà đi thành từng nhóm nhỏ từ 5 - 10 xe.

Trong quá trình di chuyển qua chốt kiểm soát phía Nam và địa bàn Hà Tĩnh, người dân đã nhận được hỗ trợ thức ăn, nước uống, xăng và ít lộ phí từ các cá nhân, tổ chức, đoàn thể để tiếp tục hành trình về quê".

Số lượng công dân về từ miền Nam qua Hà Tĩnh có xu hướng giảm dần

Các công dân về Hà Tĩnh từ vùng dịch phải khai báo y tế và thông tin tới chính quyền địa phương để cách ly

“Thời điểm này có thể đã qua “cao điểm” của việc người dân trở về quê tự phát và hiện thời tiết ở miền Trung liên tục có mưa lớn nên người dân cũng có phần đắn đo việc sử dụng xe máy để di chuyển”, Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh nhìn nhận.

Được biết, từ đầu tháng 10 tới nay, qua công tác kiểm soát, ngành chức năng xác dịnh được 3.563 người trở về Hà Tĩnh từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, trong đó chủ yếu là TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Tính tới nay, đã có 19.046 người trở về Hà Tĩnh từ vùng có dịch diễn biến phức tạp (TP Hồ Chí Minh 5.602 người, Bình Dương 7.536 người, Đồng Nai 3.708 người, Hà Nội 2.115 người...). Trong số này, ngành y tế phát hiện 296 ca dương tính với COVID-19. Tất cả những ca bệnh đều đã được cách ly ngay khi trở về địa phương.

Từ 18h00 ngày 8/10 đến 18h00 ngày 9/10, Hà Tĩnh có 3 ca mắc COVID-19 là người về từ tỉnh Bình Dương, đã được cách ly từ trước; tổng số người mắc từ ngày 4/6 tới nay lên 478 ca. Hiện nay phần lớn ca bệnh đã được điều trị khỏi, còn 26 bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh, 2 ca tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngày 9/10, các cơ quan y tế đã xét nghiệm 3.259 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR; thực hiện test nhanh cho 1.437 mẫu (nhiều nhất là huyện Nghi Xuân 330 mẫu). Trong ngày, Hà Tĩnh không có thêm các trường hợp F1, F2 trên địa bàn. 80 người có các dấu hiệu nghi ngờ tại cộng đồng và cơ sở y tế được làm test nhanh và có kết quả âm tính.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast