Suýt thủng dạ dày vì nuốt phải chiếc tăm tre sau khi ăn cơm

Các bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tiến hành nội soi gắp dị vật là chiếc tăm dài hơn 3 cm trong dạ dày một người đàn ông.

suyt thung da day vi nuot phai chiec tam tre sau khi an com

Chiếc tăm tre dài hơn 3 cm qua hình ảnh nội soi

Trước đó, do vô tình nuốt phải chiếc tăm xỉa răng sau khi ăn cơm, anh Nguyễn Văn T. (46 tuổi, ở xã Đức Liên, huyện Vũ Quang) bị đau bụng dữ dội vùng thượng vị, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để khám.

Qua thăm khám, nội soi dạ dày gây mê, các bác sỹ phát hiện dị vật cắm sâu vào niêm mạc hang vị và đã tiến hành gắp ra chiếc tăm dài hơn 3 cm.

Sau khi gắp được dị vật, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn T. đã ổn định và có thể xuất viện.

suyt thung da day vi nuot phai chiec tam tre sau khi an com

Chiếc tăm tre dài hơn 3 cm sau khi gắp ra

BS Bùi Đình Cương - Trưởng khoa Cận lâm sàng, BVĐK Đức Thọ:

Những trường hợp thế này nếu không phát hiện và xử lý kịp thời thì dị vật có thể đâm qua thành dạ dày vào ổ bụng làm chảy máu, viêm phúc mạc có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Để tránh những biến chứng do dị vật thực quản, mọi người nên giữ các thói quen tốt như: ăn uống thong thả, nhai kỹ; hạn chế nói chuyện, đùa giỡn khi ăn; cẩn thận với các loại thịt cá chưa được lọc bỏ xương hoặc trái cây có hạt lớn, sắc nhọn...

Khi lỡ nuốt dị vật, bệnh nhân cần được đưa đến khám tại các cơ sở y tế ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ rệt; không nên tự ý chạy chữa, có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast