Tác hại nguy hiểm của cà phê

Cà phê là chất kích thích được nhiều người sử dụng để vượt qua sự mệt mỏi khi làm việc. Tuy vậy, nếu lạm dụng cà phê sẽ gây hại cho sức khoẻ của bạn.

Nếu lạm dụng cà phê uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, bắt buộc tuyến thượng thận phải làm việc nhiều, quá sức ảnh hưởng đến cả hệ thống tiêu hóa.

Theo một nghiên cứu của Đại học Melbourne (Australia), cà phê là 'một loại ma túy được sử dụng phổ biến nhất', uống hơn 5 ly cà phê mỗi ngày có thể gây nên hiện tượng ảo thanh.

Theo nghiên cứu của Viện Quốc gia về Tiểu đường, Tiêu hóa và Thận (The National Institude of Diabetes and Digestive and Kidney Disease – NIDDK Mỹ) thì nếu bạn dùng quá nhiều cà phê sẽ gây trở ngại đến chức năng gan. Vì trong cà phê có tính axit rất cao, chính vì thế nếu uống nhiều, axit vào cơ thể nhiều sẽ dẫn tới các phản ứng không tốt cho dạ dày.

Một nghiên cứu từ Đại học Alabama cho thấy, uống cà phê làm trầm trọng thêm các vấn đề bàng quang đã tồn tại trong bạn. Trong trường hợp bạn uống hơn 4 cốc cà phê trong 1 ngày thì có thể làm ảnh hưởng tới tuyến thượng thận, giảm đề kháng... dẫn tới cảm giác bồn chồn, lo lắng.

Gây dị tật thai nhi: Theo các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên dừng ngay việc uống cà phê trong quá trình mang thai.

Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày sẽ khiến cho nguy cơ nhồi máu cơ tim của phụ nữ tăng khoảng 70%, uống càng nhiều nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Uống cà phê ngay trước khi đi ngủ chắc chắn sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ, nhất là giai đoạn ngủ 'động mắt nhanh'.

Tiểu đường: Theo các nhà nghiên cứu, chất caffeine trong cà phê có thể thẩm thấu vào tuyến tụy, đọng lại trong thai nhi, đặc biệt là phần gan và não của thai nhi, khiến cho thai nhi có thể bị mắc tiểu đường sau khi chào đời.

Theo nghiên cứu của Đại học bang Oregon, để chống lại điều này, hãy chắc chắn rằng bạn nhận được đủ vitamin D và canxi khi đang uống cà phê.

Các chuyên gia nghiên cứu phát hiện ra rằng, những phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày dễ mắc chứng vô sinh hơn những phụ nữ không uống hoặc uống ít cà phê mỗi ngày.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast