Thạch Hà lập 6 chốt kiểm soát phòng dịch tại thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương

(Baohatinh.vn) - Sau khi nhận được thông tin trên địa bàn thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm 10/6, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tiến hành lập 5 chốt phòng dịch, đồng thời truy vết nhanh các trường hợp liên quan.

Thạch Hà lập 6 chốt kiểm soát phòng dịch tại thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương

Sau khi nhận được thông tin, ngay trong đêm, lãnh đạo huyện Thạch Hà cùng các lực lượng chức năng đã xuống địa bàn để chỉ đạo triển khai phương án lập chốt phòng dịch.

Bệnh nhân là Đ.T.H.V (SN 2011, trú tại thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương), được xác định là F1 và đã cách ly tập trung trước đó.

Huyện Thạch Hà đã tiến hành lập 6 chốt kiểm soát phòng dịch tại thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương, đồng thời đưa 12 trường hợp F1 đi cách ly tập trung ngay trong đêm, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với hơn 1.200 nhân khẩu sống trong khu vực bao gồm cả 12 trường hợp F2 liên quan tới ca bệnh.

Thạch Hà lập 6 chốt kiểm soát phòng dịch tại thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương

Ngay trong đêm 10/6, xã Tân Lâm Hương đã tạm thời thành lập 6 chốt phòng dịch tại thôn La Xá

Để công tác lấy mẫu được tiến hành nhanh nhất có thể, ngoài lực lượng y tế của huyện, trong đêm 10/6, đoàn y tế Nghệ An đã cử 27 cán bộ chuyên môn tham gia hỗ trợ huyện Thạch Hà trong việc lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân sống tại thôn La Xá.

Hiện công tác truy vết vẫn đang ngành chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục triển khai nhằm khoanh vùng, phát hiện thêm các trường hợp liên quan tới ca bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast