Thêm 2 loại thuốc không đạt chất lượng bị đình chỉ lưu hành

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các đơn vị khám chữa bệnh, phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố và các công ty dược trong toàn tỉnh về việc đình chỉ lưu hành 2 loại thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Ảnh: Chỉ mang tính Minh họa - Nguồn: Internet

Ảnh: Chỉ mang tính Minh họa - Nguồn: Internet

Đó là các loại thuốc viên nén Jordapol (paracetamol 500mg), số lô: SX: 300713, HD: 30-7-2015, SĐK: VD-9801-09, do Công ty TNHH Dược phẩm Deltapharm sản xuất; thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.

Thuốc viên nén bao phim Cefdolexe (Cefpodoxim proxetil 100mg), lô sản xuất 32931201, HD: 13/9/2015, SĐK: VD-10433-10, do công ty Hanbul Pharm.Co.,Ltd. Korea sản xuất, Công ty CP Y - Dược phẩm Vimedimex thành phố Hồ Chí Minh nhập khẩu; thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về các chỉ tiêu định lượng, độ hòa tan và độ đồng đều hàm lượng tính theo khối lượng.

Sở Y tế Hà Tĩnh cũng yêu cầu các đơn vị KCB thông báo rộng rãi cho cán bộ, công nhân viên chức các khoa, phòng, bộ phận biết, kiểm tra trong kho thuốc của đơn vị để thu hồi kịp thời; phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố thông báo các trạm y tế xã phường, thị trấn, các quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân và các cơ sở hành nghề biết để thu hồi thu hồi.

Các công ty dược thông báo cho các chi nhánh, quầy thuốc, đại lý trong hệ thống phân phối của mình để kiểm tra, kịp thời thu toàn bộ các lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nói trên.

Chủ đề Đình chỉ thuốc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast