Thông tin mới về vụ việc 9 sinh viên ngộ độc rượu trong đêm 8/3

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol đã được giải độc và hồi sức thành công, trong đó 6 sinh viên cần ở lại để theo dõi và điều trị tại bệnh viện và 3 sinh viên khác đã được ra viện.

thong tin moi ve vu viec 9 sinh vien ngo doc ruou trong dem 8 3

Một nữ sinh viên trong vụ ngộ độc rượu trên đang phải lọc máu. (Ảnh: Thế Anh/Vietnam+)

Sức khỏe của 6 bệnh nhân đang tiến triển tốt và dự kiến sẽ được ra viện trong một vài ngày tới.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết trong vụ sinh viên ngộ độc tập thể sau liên hoan mừng 8/3, có tất cả 9 bệnh nhân vào điều trị tại Trung tâm Chống độc (một số bạn khác trong nhóm liên hoan có đến lấy máu xét nghiệm nhưng cho kết quả âm tính nên đã được cho về và theo dõi).

Sau khi được điều trị tích cực, lọc máu, giải độc, hồi sức, đến ngày 11/3, cả 4 bệnh nhân nặng nhất phải thở máy đều đã được rút ống thở, giao tiếp được.

Sáng 13/3, cả 6 bệnh nhân còn lại đều tỉnh táo, giao tiếp tốt, trong đó 4 bệnh nhân bị giảm thị lực, 3 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương não sẽ tiếp tục được làm các thăm dò để kiểm tra, đánh giá. Tuy nhiên, tất cả bệnh nhân đều có dấu hiệu hồi phục tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, từ rạng sáng 10/3 có tổng số 9 sinh viên chuyển đến Trung tâm Chống độc vì ngộ độc methanol. Tất cả các sinh viên này đều có dấu hiệu nhiễm độc, toan chuyển hóa.

Chín bệnh nhân đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, trong đó 4 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu đã phải thở máy.

Chín sinh viên này gồm 7 nam, 2 nữ, trong độ tuổi từ 21 đến 27.

Theo lời kể của một người bạn cùng nhóm, nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan, ăn uống lai rai từ trưa đến 12 giờ đêm 8/3.

Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast