Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị huyện Thạch Hà, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ Covid-19 để quản lý, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch của người dân, công nhân lao động.

Sáng nay (19/6), đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đi với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra sơ đồ lập chốt phong tỏa xung quanh khu vực sinh sống của 5 ca bệnh tại thị trấn Thạch Hà.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác khoanh vùng, cách ly tại TDP 6, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà.

Theo báo cáo, đây là nơi có 5 ca bệnh trong cùng một gia đình được phát hiện vào ngày 13/6. Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành y tế cùng với chính quyền và lực lượng chức năng đã tiến hành lập chốt phong tỏa toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân sinh sống, tiến hành điều tra, truy vết các F1, F2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên khẳng định, sau khi có ca F0, Thạch Hà đã triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tương đối đồng bộ, qua đó không để dịch lây lan.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Thạch Hà, thị trấn Thạch Hà tiếp tục kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch; phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên trong ban chỉ đạo để nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phát huy tối đa vai trò của tổ Covid cộng đồng trong việc giám sát, quản lý người cách ly và việc chấp hành quy định phòng, chống dịch trong khu vực phong tỏa của người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

Trao đổi, quán triệt một số nội dung với BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thạch Hà và thị trấn Thạch Hà.

Thứ trưởng yêu cầu ngành y tế và lực lượng chức năng phải truy vết bằng được F1 để đưa đi cách ly tập trung, không để sót F1. Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn phải ra quyết định cách ly và người cách ly phải có cam kết và tuân thủ nghiêm túc quy định, hướng dẫn cách ly.

Tổ Covid cộng đồng cùng các lực lượng chức năng thực hiện giám sát việc tuân thủ các quy định cách ly tại nhà, tránh tình trạng ở ngoài phòng dịch nghiêm ngặt nhưng cách ly tại nhà lơi lỏng, tiềm ẩn nguy cơ dịch lây lan.

Tiếp đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Nhà máy Haivina (TX Hồng Lĩnh). Đây là nhà máy có khoảng gần 1.000 công nhân làm việc.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

Thứ trưởng Bộ Y tế cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe công nhân nhà máy thông tin về các biện pháp phòng dịch đã được triển khai.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Giám đốc nhà máy đã thường xuyên thông báo cho toàn bộ cán bộ, công nhân về tình hình dịch và các khuyến cáo về phòng dịch của ngành y tế; tổ chức đo thân nhiệt ngay từ cổng vào và đo trong nhà máy mỗi ngày 2 lần. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhà máy không tổ chức các cuộc họp đông người mà chỉ thông báo qua loa phát thanh; bố trí nhân viên môi trường thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trong khu vực nhà xưởng.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

Trao đổi tại cuộc kiểm tra, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị nhà máy tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, yêu cầu công nhân thực hiện nghiêm túc khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trao đổi với lãnh đạo chính quyền TX Hồng Lĩnh và Ban Giám đốc nhà máy một số nội dung phòng, chống dịch.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng dịch, nhà máy cần thành lập các tổ phòng chống Covid tại các phân xưởng, phân công rõ nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ; có các phương án, kịch bản ứng phó với các tình huống dịch; thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh môi trường.

Chiều nay (19/6) đoàn công tác của Bộ Y tế sẽ có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast