Tiêm phòng COVID-19 ở Hương Khê: Vắc-xin về đến đâu, tiêm hết đến đó

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “nhanh chóng, kịp thời” để tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin ngừa COVID-19, đến nay, Hương Khê (Hà Tĩnh) đã tiêm hơn 44.000 mũi cho người dân.

Tiêm phòng COVID-19 ở Hương Khê: Vắc-xin về đến đâu, tiêm hết đến đó

Tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 1 ở Hương Khê đã đạt trên 60%.

Theo số liệu từ ngành y tế huyện Hương Khê, đến cuối tháng 10/2021, toàn huyện sẽ hoàn thành tiêm chủng 44.413 mũi vắc-xin phòng COVID-19, đạt tỷ lệ trên 60%. Trong đó, mũi 1 có 39.743 liều, mũi 2 có 4.670 liều. Để đạt được kết quả này, huyện đã triển khai 13 đợt tiêm từ tháng 4 đến nay. Đặc biệt, trong đợt tiêm từ ngày 16-20/10, toàn huyện hoàn thành tiêm 14.186 mũi vắc xin.

Để thực hiện mục tiêu hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên càng sớm càng tốt và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, Hương Khê đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Bác sỹ Nguyễn Trường Lâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Hương Khê cho biết: Ban đầu, toàn huyện chỉ có 1 điểm tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Khi nhu cầu người dân tăng cao cùng với số lượng vắc-xin được phân bổ lớn, huyện đã mở thêm các điểm tiêm tại các xã, thị trấn. Trong đợt tiêm mới nhất, toàn huyện có 22 điểm tiêm chủng với hơn 130 nhân viên y tế làm nhiệm vụ.

Tiêm phòng COVID-19 ở Hương Khê: Vắc-xin về đến đâu, tiêm hết đến đó

Công tác khám, sàng lọc sức khoẻ trước khi tiêm được chú trọng.

Cùng với ngành y tế, các địa phương đã huy động tối đa lực lượng như công an, quân sự, đoàn thanh niên... cùng vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Có thể nói, trong suốt chiến dịch tiêm chủng, chính quyền các xã, thị trấn thường xuyên xuống cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo, sát sao mọi công việc. Đồng thời, xử lý kịp thời những tình huống phát sinh, tuyên truyền tới người dân phối hợp tốt với ngành y tế đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.

Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê Nguyễn Văn Tình cho hay, để chuẩn bị cho công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị trấn đã xây dựng kế hoạch cụ thể và phân công từng thành viên phụ trách. Công tác tuyên truyền, triển khai đăng ký danh sách, chuẩn bị cơ sở vật chất đều được thực hiện khẩn trương, đảm bảo các đợt tiêm phòng diễn ra thuận lợi.

Tiêm phòng COVID-19 ở Hương Khê: Vắc-xin về đến đâu, tiêm hết đến đó

Cùng với ngành y tế, các địa phương đã huy động tối đa các lực lượng cùng vào cuộc.

Đặc biệt, bên cạnh phát huy tối đa hệ thống loa phát thanh, các tổ dân phố, tổ liên gia cũng tích cực tuyên truyền, động viên người dân đăng ký tiêm. Về các loại vắc-xin được cấp ở mỗi đợt tiêm, bà con có tìm hiểu và được cấp thông tin đầy đủ. Sau khi tiêm, địa phương cũng bố trí cán bộ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng “Sổ sức khoẻ điện tử” để cập nhật tình hình sức khoẻ cũng như “hộ chiếu” vắc xin.

Về phía người dân, hầu hết bà con có tâm trạng phấn khởi, yên tâm khi được tiêm vắc-xin, đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Anh Nguyễn Văn Dũng, xã Phúc Trạch chia sẻ: “Cũng như nhiều người dân khác, tôi rất mong muốn được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 bởi được tiêm phòng sẽ an tâm hơn trước diễn biến phức tạp của đại dịch. Hơn nữa, qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi được biết sau khi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, người dân sẽ thuận lợi hơn trong quá trình đi lại, làm việc, sản xuất kinh doanh. Sau khi tiêm vắc-xin Vero Cell, tôi thấy sức khoẻ mình hoàn toàn bình thường, do đó, chúng tôi cho rằng, vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất.”

Tiêm phòng COVID-19 ở Hương Khê: Vắc-xin về đến đâu, tiêm hết đến đó

Hương Khê xác định giải pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch là nâng tỷ lệ bao phủ vắc-xin.

Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Quốc Bảo cho rằng: Nâng tỷ lệ bao phủ vắc-xin là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch COVID-19. Để thực hiện tốt công tác tiêm phòng, huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể.

Trước mỗi đợt tiêm, Thường trực Huyện ủy đều có chỉ đạo trong việc phân bổ chỉ tiêu cho các địa phương. Quan điểm của huyện là vắc-xin về đến đâu, tiêm hết đến đó. Do đó, khi được cấp đủ vắc-xin, huyện phấn đấu sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm chủng cho người dân.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast