TP Hà Tĩnh mở thêm 2 khu cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - UBND thành phố Hà Tĩnh vừa khảo sát và lựa chọn 2 khu cách ly tập trung đặt tại Trường Tiểu học Thạch Hưng và Trường Mầm non xã Thạch Bình.

TP Hà Tĩnh mở thêm 2 khu cách ly tập trung

Lãnh đạo UBND TP Hà Tĩnh đi kiểm tra, khảo sát khu cách ly tập trung tại trường Mầm non xã Thạch Bình

Đây là hai địa điểm có vị trí thuận lợi, đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết cho các đối tượng cách ly.

Trước mắt, hai khu cách ly mới này sẽ giao cho địa phương quản lý, chủ động nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, đủ giường ngủ, trang thiết bị, vật tư y tế… sẵn sàng thực hiện cách ly tập trung cho thành phố khi cần thiết.

Như vậy, cùng với các khu cách ly tập trung tại Trạm y tế phường Thạch Linh, Trạm y tế phường Nguyễn Du, Bệnh viên Đa khoa TP Hà Tĩnh, đến thời điểm hiện tại, TP Hà Tĩnh đã sẵn sàng 5 khu cách ly tập trung, đáp ứng yêu cầu nâng công suất cách ly, chủ động ứng phó với các tình huống lan rộng của dịch bệnh.

TP Hà Tĩnh mở thêm 2 khu cách ly tập trung

Đoàn phường Thạch Linh tham gia công tác chuẩn bị các khu cách ly

Cùng với đó, thành phố cũng chỉ đạo mỗi các phường, xã phải thành lập một khu cách ly đảm bảo đủ điều kiện với phương châm “4 tại chỗ” theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện phân cấp công tác phòng chống dịch bệnh; siết chặt quản lý các khu cách ly, không được để xảy ra trường hợp bị lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Đến sáng nay (9/5), thành phố có 23 người đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung Trạm Y tế phường Thạch Linh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast