TP Hà Tĩnh quyết tâm thực hiện tốt chính sách dân số

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/12, thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12/2017).

tp ha tinh quyet tam thuc hien tot chinh sach dan so

Trong thời gian qua, cùng với nỗ lực của đội ngũ cán bộ dân số, công tác dân số KHH-GĐ luôn được các cấp uỷ, chính quyền trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh quan tâm vào cuộc nên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đặc biệt là sự chuyển biến nhận thức của cán bộ đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, quy mô gia đình từ 1 đến 2 con được nhiều người thực hiện.

Dẫu vậy, công tác dân số ở thành phố vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên vẫn còn cao so với mức bình quân, chất lượng dân số, sức khoẻ sinh sản còn nhiều hạn chế; tỷ lệ trẻ em sinh ra bị dị tật bẩm sinh và trẻ em suy dinh dưỡng vẫn còn cao...

tp ha tinh quyet tam thuc hien tot chinh sach dan so

Diễu hành kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam

Với chủ đề "Thực hiện tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số", lễ phát động là dịp tuyên truyền rộng rãi đến với mọi tầng lớp nhân dân trong việc tiếp tục hưởng ứng, chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách dân số của Đảng và nhà nước, đồng thời khẳng định quyết tâm của thành phố trong việc thực hiện các mục tiêu ngành dân số đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast