Trao thư khen, quà của Chủ tịch nước tới người hiến tạng mẹ cho y học

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (6/4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Ngọc Sơn đã đến trao thư khen và quà của Chủ tịch nước cho em Nguyễn Thị Sáng (ở thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R"Lấp, tỉnh Đắk Nông, hiện đang ở cùng cậu ruột tại thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - người vừa quyết định hiến tạng của mẹ cho y học.

trao thu khen qua cua chu tich nuoc toi nguoi hien tang me cho y hoc

Em Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi) là con gái đầu lòng của chị Nguyễn Thị Liệu. Sáng có 2 em gái, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Vừa rồi, mẹ em không may bị tai nạn giao thông không qua khỏi. Sáng đã quyết định hiến tạng của mẹ cho y học với mong muốn thêm nhiều người có cơ hội được cứu sống.

Trong thư, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi: “Tôi hết sức xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương khi biết mẹ đẻ bị tai nạn giao thông không thể qua khỏi, cháu đã quyết định hiến tạng của mẹ để kịp thời cứu sống nhiều người khác. Trân trọng và đánh giá cao cháu, tuy còn trẻ nhưng đã vượt qua định kiến xã hội, vượt qua khó khăn, mất mát của gia đình để làm được việc đầy tình người đó; nghĩ rằng mẹ của cháu cũng hài lòng về nghĩa cử cao đẹp của con mình. Tôi chia sẻ với cháu và gia đình nỗi mất mát đau thương; mong cháu sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, làm chổ dựa cho các em mình trưởng thành. Qua đây, mong các cấp chính quyền, đoàn thể, bà con chòm xóm hãy quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Thị Sáng vượt qua thời khắc khó khăn này”.

Chủ tịch nước đã gửi 20 triệu đồng chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh gia đình em Sáng.

Trao thư và quà của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho Nguyễn Thị Sáng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh, nghĩa cử của em vô cùng cao đẹp và hết sức nhân văn, được Chủ tịch nước và cả xã hội ghi nhận, tôn vinh và trân trọng. Mong rằng, nghĩa cử của em sẽ tạo sự lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng. Nếu có thêm nhiều người có những nghĩa cử cao đẹp như em thì sẽ có thêm rất nhiều người có cơ hội để được tiếp tục cuộc sống và xã hội sẽ trở nên rất nhân văn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao 10 triệu đồng của chính quyền tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ với những khó khăn của gia đình em Nguyễn Thị Sáng, đồng thời đề nghị chính quyền các cấp chung tay giúp đỡ chị em vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống như lời căn dặn của Chủ tịch nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast