Triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử trong ngành Y tế

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (24/7), Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai thông tư 07 của Bộ Y tế quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức (CCVC), người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Thông tư 07 quy định nội dung Quy tắc ứng xử của CCVC, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế và trách nhiệm tổ chức thực hiện của cơ quan, tổ chức, cán nhân có liên quan. Về nội dung thực hiện bao gồm: ứng xử của CCVC y tế khi thi hành công vụ, nhiệm vụ được giao; ứng xử của CCVC với đồng nghiệp, với cơ quan, tổ chức, cá nhân, trong các cơ sở khám chữa bệnh và ứng xử của lãnh đạo, quản lý cơ sở y tế.

Lãnh đạo các đơn vị ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử của CCVC, người lao động trong ngành Y tế
Lãnh đạo các đơn vị ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử của CCVC, người lao động trong ngành Y tế

Thông tư cũng quy định rõ về trách nhiệm thực hiện của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu và về khen thưởng, xử lý vi phạm.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế đã phát động phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu về thực hiện Quy tắc ứng xử do ngành đề ra với mục tiêu đến năm 2016 trên 90% cơ sở y tế có từ 95% CCVC, người lao động thực hiện nghiêm các nội dung quy định về Quy tắc ứng xử theo Thông tư 07; đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tinh thần “3 xây, 3 chống và 3 biết”...

Tinh thần "3 xây, 3 chống và 3 biết" trong ngành Y tế được quy định rõ, 3 xây gồm: xây dựng tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân, tinh thần tự giác học tập và đoàn kết nội bộ. 3 chống gồm: chống quan liêu, độc đoán, chuyên quyền, hách dịch; chống tham ô, lãng phí; chống bè phái, cục bộ. 3 biết gồm: biết tôn trọng bệnh nhân, nhân dân, đồng nghiệp; biết tuân thủ quy trình và biết nói lời cám ơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast