Trời rét, người già, trẻ nhỏ nhập viện tăng

(Baohatinh.vn) - Nhiều bệnh viện tuyến cơ sở liên tục tiếp nhận cấp cứu các trường hợp đột quỵ, tim mạch, huyết áp ở người già và hô hấp ở trẻ em trong đợt rét cuối năm.

Theo thống kê của BVĐK Thạch Hà, số người mắc các bệnh như hô hấp, tim mạch, tiêu hóa, đái tháo đường nhập viện liên tục tăng. Trung bình mỗi ngày có gần 100 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, tăng khoảng 30 - 40% so với những ngày trước.

Trời rét, người già, trẻ nhỏ nhập viện tăng ảnh 1

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác điều trị tại Khoa Nhi, BVĐK Thạch Hà

Tại Khoa Nhi (BVĐK Hà Tĩnh), trong 2 ngày nay, thời tiết thay đổi khiến số trẻ nhập viện tăng đến 70 - 80 trường hợp. Trẻ em nhập viện chủ yếu do mắc các bệnh về đường hô hấp, nhiều trường hợp trong tình trạng viêm phổi nặng do lạnh và ho kéo dài.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Liên - Phó khoa Nhi (BVĐK Hà Tĩnh), trẻ em là đối tượng dễ bị tác động mạnh của thời tiết quá lạnh. Những bệnh nhi có biến chứng nặng thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần giữ ấm cho trẻ nhưng cũng nên tránh trường hợp trẻ mặc quá ấm khiến mồ hôi toát ra rồi ngấm ngược vào trong, khiến trẻ bị lạnh trong và sốt, đồng thời đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con.

Bác sĩ Liên khuyến cáo: "Nếu thấy trẻ thở khác thường, hoặc có những biến chứng khác nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được theo dõi".

Trời rét cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người già. Hiện Khoa Nội – Tổng hợp (BVĐK TP. Hà Tĩnh) cũng đang trong tình trạng quá tải. Bác sĩ Nguyễn Tiến Vũ – Trưởng khoa Nội - Tổng hợp (BVĐK TP. Hà Tĩnh) cho biết, số người già đến khám tăng nhiều so với ngày thường, trong đó chủ yếu là bệnh nhân bị viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, cao huyết áp…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast