Truy vết được 14 F1 liên quan ca mắc COVID-19 ở Bệnh viện Phục hồi chức năng

(Baohatinh.vn) - TP Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng đã xác định 14 F1 liên quan đến 2 bệnh nhân mắc COVID-19 được phát hiện tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh vào chiều 8/12.

Truy vết được 14 F1 liên quan ca mắc COVID-19 ở Bệnh viện Phục hồi chức năng

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh tạm thời dừng thăm hỏi bệnh nhân nội trú để tầm soát phòng chống dịch COVID-19

Chiều 8/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin về 2 ca mắc COVID-19 được phát hiện tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh.

Các ca bệnh gồm: bệnh nhân nữ N.T.C (SN 1970), có địa chỉ thường trú tại phường 7, thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19 và bệnh nhân nữ N.T.Ch (SN 1952) có địa chỉ tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, đã tiêm 1 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

N.T.C là người nhà đến chăm sóc cho bệnh nhân N.T.Ch đang điều trị tại Khoa Nội A - Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Ngay sau khi nhận được kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TP Hà Tĩnh đã khẩn trương truy vết và triển khai các biện pháp tầm soát dịch bệnh.

Truy vết được 14 F1 liên quan ca mắc COVID-19 ở Bệnh viện Phục hồi chức năng

Cùng với truy vết, xác định F1, lực lượng cũng cho phong tỏa tạm thời những điểm bệnh nhân đến.

Để tăng cường công tác tầm soát phòng chống dịch COVID-19, TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo tạm dừng thăm hỏi bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh; yêu cầu bệnh nhân và người nhà tuyệt đối không ra ngoài khu vực bệnh viện khi không có việc cần thiết. Đồng thời, truy vết được 14 F1 (trong đó 8 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh và 6 trường hợp trong cộng đồng) và 17 F2 liên quan đến các ca bệnh.

Các lực lượng chức năng cũng tiến hành rà soát, khoanh vùng, tạm thời cho đóng cửa những địa điểm mà các bệnh nhân đến.

Tối 8/12, cơ quan chức năng đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 14 F1, test nhanh sàng lọc COVID-19 cho 17 F2 và các trường hợp có nguy cơ cao.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast