Truy vết được 82 F1 liên quan đến chùm ca bệnh ở xã Kỳ Tiến

(Baohatinh.vn) - Đến 22h tối 3/2, xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh) đã xác định được thêm 6 ca mắc COVID-19 liên quan đến bệnh nhân V.C.L (SN 2001) ở thôn Hưng Phú.  

Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến Lê Hoài Nam cho biết: “Trước đó, ngày 22/1, V.C.L đi từ Quảng Ninh về quê và đã test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính, do đó chỉ phải theo dõi sức khỏe, thực hiện 5K.

Đến ngày 2/2, qua test nhanh kháng nguyên xác định V.C.L dương tính, lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với virus SAR-CoV-2. Lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp tiếp xúc gần với F0, đến 22h tối 3/2, lực lượng chức năng xác định có thêm 6 trường hợp mắc COVID-19 là những người anh em, họ hàng của V.C.L”.

Truy vết được 82 F1 liên quan đến chùm ca bệnh ở xã Kỳ Tiến

Lực lượng y tế đang tập trung truy vết các trường hợp F1.

Ngay sau khi xác định chùm ca bệnh nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, chính quyền các cấp, lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Truy vết được 82 F1 liên quan đến chùm ca bệnh ở xã Kỳ Tiến

Một trường hợp F0 được điều trị tại nhà.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã truy vết được 82 F1. Các trường hợp F1 đã được hướng dẫn cách ly y tế theo đúng quy định, đồng thời lấy mẫu test nhanh kháng nguyên; ngoài ra lấy 32 mẫu của những trường hợp có nguy cơ cao để xét nghiệm RT-PCR.

“Hiện nay, các F0 đều được điều trị tại nhà và các F1 được cách ly theo đúng quy định, các lực lượng chức năng tiếp tục truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh” - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến cho biết thêm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast