Tỷ lệ sinh con thứ 3, chênh lệch giới tính ở Lộc Hà còn cao

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/7, Đoàn công tác Tổng cục Dân số Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Lê Cảnh Nhạc làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Lộc Hà(Hà Tĩnh).

ty le sinh con thu 3 chenh lech gioi tinh o loc ha con cao

Thời gian qua, dù đã được các cấp uỷ chính quyền đặc biệt quan tâm bằng việc ban hành nhiều văn bản, hướng dẫn để đưa các chủ trương, chính sách về công tác dân số của cấp trên đi vào cuộc sống; ngành dân số cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các mô hình, đề án, chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến tận người dân..., song, công tác dân số trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn.

Tỷ lệ sinh con thứ 3 đến thời điểm hiện tại vẫn còn 30,12% - cao hơn mức bình quân toàn tỉnh. Một số xã có tỷ lệ cao như: Thạch Bằng 43,45%, Bình Lộc 39,39%, Hồng Lộc 36,58%... Tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh cao với tỷ số 115 bé trai/100 bé gái. Tình trạng di dân tự do cao, chưa được kiểm soát gây khó khăn không nhỏ trong công tác tiếp cận để tuyên truyền vận động, chất lượng dân số còn thấp...

ty le sinh con thu 3 chenh lech gioi tinh o loc ha con cao

Qua nghe ý kiến của các đại biểu, Phó Tổng cục trưởng Lê Cảnh Nhạc chia sẻ những khó khăn với cấp uỷ, chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ dân số cấp cơ sở trên địa bàn. Mong rằng, với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương và những nỗ lực của đội ngũ cán bộ dân số trong việc bám địa bàn, tìm những cách làm phù hợp với đặc thù của từng địa phương, công tác dân số ở Lộc Hà sẽ có sự chuyển biến tích cực.

Về một số đề xuất của huyện trong việc sớm ban hành luật dân số, các chủ trương, chính sách nhằm củng cố, hoàn thiện bộ máy làm công tác dân số cấp xã, Tổng cục sẽ tổng hợp, xem xét.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast