Vũ Quang truy vết được 52 F1 liên quan đến các ca bệnh trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã truy vết được 52 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh trong cộng đồng vừa phát hiện vào sáng nay (21/12).

Vũ Quang truy vết được 52 F1 liên quan đến các ca bệnh trong cộng đồng

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan.

Sáng 21/12, anh H.V.T. (SN 2004), N.V.T. (SN 1974) và chị L.T.L. (SN 1987) có kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Cả 3 người đều là công nhân làm việc tại trại lợn Phú Sơn ở thôn 1, xã Ân Phú.

Sau khi phát hiện các ca dương tính, huyện Vũ Quang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khoanh vùng, tổng lực truy vết.

Vũ Quang truy vết được 52 F1 liên quan đến các ca bệnh trong cộng đồng

Ngành chức năng Vũ Quang vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết thêm các trường hợp có tiếp xúc gần.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang Nguyễn Văn Toại cho hay: “Đến 8h sáng nay (21/12), ngành chức năng đã xác định được 52 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh. Tất cả các trường hợp F1 đã được theo dõi, cách ly nghiêm ngặt theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR".

Hiện tại, ngành chức năng Vũ Quang vẫn tiếp tục điều tra, truy vết thêm các trường hợp có tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, ngăn ngừa dịch lây lan diện rộng; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast