Xã đầu tiên của Can Lộc ghi nhận 8 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), từ ngày 8/10/2019 đến nay, có 8 trường hợp trên địa bàn xã Tùng Lộc dương tính với sốt xuất huyết.

Xã đầu tiên của Can Lộc ghi nhận 8 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc và Trạm y tế xã Tùng Lộc đã đi kiểm tra tại các khu dân cư có bệnh nhân sốt xuất huyết

Tùng Lộc là xã đầu tiên của huyện Can Lộc xuất hiện sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay.

Ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 8/10. Đến thời điểm hiện tại, tổng số trường hợp sốt tại xã Tùng Lộc là 41 trường hợp, trong đó, 8 trường hợp được xác định dương tính với sốt xuất huyết.

Các trường hợp mắc sốt xuất huyết thuộc 5 thôn: Bắc Tân Dân, Đông Quang Trung, Minh Tiến, Đông Vinh và Tây Quang Trung.

Xã đầu tiên của Can Lộc ghi nhận 8 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Người dân đang còn thờ ơ trong việc thu gom, lật úp các phế thải đựng nước tại nơi mình sinh sống.

Chiều 24/10, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc và Trạm y tế xã Tùng Lộc đã đi kiểm tra tại các khu dân cư có bệnh nhân sốt xuất huyết.

Qua thực tế cho thấy, vẫn còn nhiều nguy cơ gây dịch sốt xuất huyết như: Người dân đang còn lơ là, chưa thu gom, lật úp các phế thải đựng nước tại nơi mình sinh sống; nhiều dụng cụ chứa nước như: chai, lọ hoa, bể cây cảnh, bể nước, chum vại không sử dụng… còn có ổ bọ gậy, loăng quăng.

Thêm vào đó, thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay là một trong những điều kiện thuận lợi cho loăng quăng, bọ gậy phát triển, dịch sốt xuất huyết gia tăng.

Xã đầu tiên của Can Lộc ghi nhận 8 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Nhiều dụng cụ chứa nước không sử dụng còn có ổ bọ gậy, loăng quăng là điều kiện thuận lợi cho dịch sốt xuất huyết bùng phát

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc đã khuyến cáo người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, thu gom, lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết; khi ngủ phải mắc màn, kể cả ban ngày.

Trong trường hợp có dấu hiệu của sốt xuất huyết như: bị sốt, đau đầu, chảy máu chân răng, máu mũi thì cần đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc và Trạm Y tế xã Tùng Lộc sẽ tiến hành phun hóa chất diệt muỗi vào sáng 25/10.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast