Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tạo bước đột phá công tác KCB

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/1, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tạo được bước đột phá trong xây dựng và phát triển; chất lượng phục vụ không ngừng nâng lên. Đặc biệt, một số khoa, phòng đã triển khai nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu, mũi nhọn như: chẩn đoán hình ảnh, nhi, tim mạch, chấn thương, xét nghiệm…

Công tác chăm sóc và theo dõi người bệnh toàn diện được áp dụng rộng rãi. Các khoa đã bố trí, phân công điều dưỡng làm việc theo nhóm, phân công chăm sóc bệnh nhân theo cấp 1, cấp 2, cấp 3 để theo dõi sát diễn biến của người bệnh và kịp thời đáp ứng các nhu cầu.

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Cùng với chăm sóc bệnh nhân, công tác phòng bệnh, chỉ đạo tuyến và thực hiện Đề án 1816, Đề án vệ tinh được quan tâm đúng mức. Bệnh viện luôn sẵn sàng khi có yêu cầu về phòng chống dịch; thường xuyên thực hiện thông báo hai chiều với các bệnh viện trung ương. Năm 2013, bệnh viện được Bộ Y tế cho xét duyệt làm bệnh viện vệ tinh của 3 bệnh viện tuyến trung ương, bao gồm ung bướu của Bệnh viện Bạch Mai, sản phụ của Bệnh viện Phụ sản trung ương và chấn thương của Bệnh viện trung ương Huế.

Việc triển khai các dự án về xây dựng, cải tạo bệnh viện và đầu tư nâng cấp trang thiết bị cho bệnh viện cũng được quan tâm. Bệnh viện đã giải ngân 100% vốn đầu tư xây dựng. Dự án cải tạo Bệnh viện YHCT thành khu điều trị theo yêu cầu, khối sảnh chính nhà đa khoa – nghiệp vụ đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng…

Tại hội nghị, các khoa, phòng, đoàn thể, các bác sỹ bệnh viện đã có các tham luận cùng chia sẻ và khẳng định quyết tâm tiếp tục nỗ lực phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, xây dựng và phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên một tầm cao mới, xứng đáng là bệnh viện tuyến đầu của tỉnh, thực sự là địa chỉ KCB tin cậy của nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast