Xây dựng kế hoạch đảm bảo y tế cho kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngành y tế Hà Tĩnh sẽ bố trí đủ nhân lực, phương tiện, thuốc và trang thiết bị để cấp cứu, khám, chữa bệnh phục vụ thí sinh và các lực lượng tham gia kỳ thi vào lớp 10.

Xây dựng kế hoạch đảm bảo y tế cho kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Tĩnh

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Chí Thanh (bên trái) kiểm tra công tác đảm bảo y tế cho kỳ thi vào lớp 10 tại Trường THPT Hà Huy Tập....

Năm 2023, toàn tỉnh có gần 17.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT, trong đó, hơn 15.800 thí sinh đăng ký thi vào các trường THPT công lập không chuyên, hơn 1.000 thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Dự kiến kỳ thi diễn ra từ ngày 6 - 7/6/2023.

Để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và giáo viên coi thi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh phối hợp trung tâm y tế các địa phương tổ chức đoàn giám sát, hỗ trợ các điểm thi, soát xét lại quy trình cấp cứu, điều trị, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, nước sạch…

Đến nay, cơ bản các điểm thi đã có phương án đảm bảo công tác y tế như: phòng y tế, gường bệnh, thuốc, vật tư y tế… Qua giám sát, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã yêu cầu mỗi phòng thi phải có nước sát khuẩn tay để phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh mùa hè khác; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang để các thí sinh có thể sử dụng khi cần thiết; phòng y tế các trường chuẩn bị thêm các test nhanh COVID-19 để sử dụng đối với các thí sinh có biểu hiện nghi ngờ. Tập trung tuyên truyền cho thí sinh không ăn các thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong quá trình thi.

Xây dựng kế hoạch đảm bảo y tế cho kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Tĩnh

Cơ quan y tế kiểm tra tủ thuốc tại Trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên).

Bác sỹ Lê Chánh Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: "Sở Y tế đã chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch đảm bảo y tế và phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi. Đồng thời, bố trí mỗi hội đồng thi 1 bác sỹ và 1 điều dưỡng, trang bị cơ số thuốc cấp cứu và thiết bị chuyên môn cần thiết để khám, sơ cứu, cấp cứu cho giáo viên, học sinh và cán bộ tại làm nhiệm vụ khi có vấn đề về sức khỏe.

Giao bệnh viện đa khoa các huyện chuẩn bị sẵn sàng xe cứu thương, 2-3 giường bệnh và các điều kiện khác để thường trực, cấp cứu bệnh nhân tại đơn vị và huy động ứng cứu kịp thời khi có các tình huống xảy ra. Hướng dẫn các biện pháp phòng dịch COVID-19 cho hội đồng thi, thí sinh tham dự thi. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bố trí các đội cơ động phòng, chống dịch để sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu".

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast