Yên Bái: Ghi nhận 1 người Việt mắc COVID-19 lây từ chuyên gia Ấn Độ

Bệnh nhân là nhân viên Khách sạn Như Nguyệt 2 và đang được cách ly tập trung, là F1 của các bệnh nhân 2786, 2811, 2812, 2831 (các chuyên gia người Ấn Độ).

Yên Bái: Ghi nhận 1 người Việt mắc COVID-19 lây từ chuyên gia Ấn Độ

Lấy mẫu xét nghiệm ca bệnh COVID-19. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Theo thông tin từ Sở Y tế Yên Bái - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh này vừa có thông báo về ca bệnh COVID-19 là người Việt Nam mới được ghi nhận.

Bệnh nhân là nhân viên Khách sạn Như Nguyệt 2 và đang được cách ly tập trung, là F1 của các BN2786, 2811, 2812, 2831 (các chuyên gia người Ấn Độ ).

Ngày 26/4, Sở Y tế Yên Bái lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho 7 trường hợp F1 của các bệnh nhân trên, lấy mẫu lần 2 cho 1 trường hợp F1 là nhân viên khách sạn và lấy mẫu lần 1 cho 1 cán bộ y tế tại Khu cách ly tập trung Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái.

Kết quả có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 8 trường hợp còn lại âm tính.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam giới 63 tuổi, nhân viên khách sạn, có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh ngày 18/4 (trong đoàn chuyên gia đã có 4 ca dương tính SARS-CoV-2 trước đó). Ca bệnh đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt từ ngày đầu tiếp xúc với đoàn chuyên gia tại khách sạn.

Như vậy, đến nay liên quan đến đoàn chuyên gia và thân nhân người Ấn Độ nhập cảnh về Yên Bái ngày 18/4/2021 có tổng cộng 5 người dương tính với SARS-CoV-2 (4 chuyên gia Ấn Độ và 1 người Việt Nam).

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế Yên Bái đã tổ chức vận chuyển trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 về điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 bằng xe chuyên dụng.

Sau đó, Sở Y tế Yên Bái thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, xử lý chất thải tại phòng cách ly và những khu vực liên quan đảm bảo đúng quy trình, quy định phòng chống dịch COVID-19.

Sở Y tế Yên Bái cũng đã gửi mẫu xét nghiệm về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và báo cáo Bộ Y tế để công bố ca bệnh theo quy định.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nêu trên đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt. Hiện nay 7 người Ấn Độ còn lại và 1 cán bộ y tế tiếp tục thực hiện cách ly tại Khách sạn Như Nguyệt 2. Do vậy, người dân không nên lo lắng, hoang mang và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, không chủ quan, lơ là trước diễn biến còn phức tạp của dịch COVID-19./.

Theo Thùy Giang (Vietnam+)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast