244 hộ nghèo khó ở Hương Khê hết lo chạy lũ

(Baohatinh.vn) - Với mục tiêu chăm lo cho người nghèo, MTTQ và các đoàn thể huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã tích cực hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ an cư, vươn lên thoát nghèo.

244 hộ nghèo khó ở Hương Khê hết lo chạy lũ

Ngôi nhà của anh Lê Hữu Lân (xóm 4, xã Hà Linh) được sửa chữa khang trang, kiên cố

Kinh tế gia đình chưa ổn định, đời sống gặp nhiều khó khăn nên căn nhà của vợ chồng anh Lê Hữu Lân (thôn 4, xã Hà Linh) bị xuống cấp, mỗi khi có mưa lũ về là vợ chồng anh đều thấp thỏm, lo âu.

May mắn là cuối năm 2017, anh nhận được hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ của huyện để sửa chữa nhà. Với số tiền hỗ trợ của huyện, cùng với sự giúp đỡ của anh em dòng họ nên gia đình anh Lân đã có ngôi nhà khang trang, sạch sẽ, giúp vợ chồng anh yên tâm phát triển kinh tế.

Ngoài anh Lân, trên địa bàn xã Hà Lĩnh còn 26 hộ gia đình khác cũng được sự hỗ trợ từ Quỹ cứu trợ của huyện để xây dựng, sửa chữa lại nhà, đảm bảo khang trang, kiên cố.

Theo ông Lê Văn Phú - Chủ tịch UBND xã Hà Linh, là địa bàn thường xuyên bị ngập lụt nên việc xây dựng nhà vượt lũ là vấn đề hết sức quan trọng. Nhờ sự quan tâm của MTTQ huyện và các đoàn thể nên từ năm 2017 cho đến nay, đã có 27 hộ được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa lại nhà ở. Đây không chỉ là sự động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình mà còn góp phần giúp địa phương từng bước hoàn thiện tiêu chí nhà ở.

244 hộ nghèo khó ở Hương Khê hết lo chạy lũ

Những ngôi nhà vượt lũ của người dân Phương Mỹ được xây dựng từ một phần nguồn hỗ trợ của huyện và các tổ chức, cộng đồng doan nghiệp

Tính từ năm 2017 đến nay, UBMTTQ Hương Khê đã bố trí gần 7,6 tỷ đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo, Quỹ cứu trợ của huyện, của tỉnh và nguồn ủng hộ của con em xa quê, cộng đồng doanh nghiệp để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 244 nhà hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Tập trung nhiều nhất ở các xã thường xuyên bị ngập lụt như: Lộc Yên (27 nhà), Hà Linh (27 nhà), Hòa Hải (24 nhà), Phúc Đồng (22 nhà)...

Ông Nguyễn Văn Luận - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Hương Khê cho biết: Sau khi có nguồn lực, UBMTTQ huyện đã tham mưu BTV Huyện ủy ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát hiện trạng nhà ở để có xem xét hỗ trợ. Sau khi phân bổ nguồn hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, MTTQ huyện cùng với các phòng, ban tổ chức các đoàn thường xuyên đi kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện theo tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà, giải quyết ngay những khúc mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện. Nhờ sự quyết liệt trong chỉ đạo cùng sự giúp đỡ của đoàn viên, hội viên và cộng đồng dân cư nên đến nay, 243/244 hộ thuộc diện hỗ trợ đã được sống trong nhà mới khang trang, vững chãi.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast