Tháng thứ 3 liên tiếp Việt Nam đầu bảng xếp hạng chỉ số PMI Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Tuy giảm nhẹ so với tháng trước đó nhưng với kết quả của chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 4, Việt Nam vẫn bảo toàn được ngôi vị dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.

thang thu 3 lien tiep viet nam dau bang xep hang chi so pmi dong nam a

Chỉ số PMI Việt Nam tháng thứ 3 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Đông Nam Á. (Ảnh minh họa: Internet)

Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số PMI toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam (một chỉ số tổng hợp về tình trạng ngành sản xuất) trong tháng 4/2017 đạt 54,1 điểm.

Tuy là một sự giảm nhẹ so với mức 54,6 điểm của tháng 3, kết quả này vẫn giúp Việt Nam bảo toàn ngôi vị dẫn đầu trong số các nước khu vực Đông Nam Á, vượt qua hàng loạt các quốc gia láng giềng như Philippines (53,3), Myanmar (52,9), Indonesia (51,2), Malaysia (50,7), Singapore (50,1) và Thái Lan (49,8).

Một điểm đáng chú ý là trong tháng 4, ngành sản xuất của Việt Nam đã đón nhận một số lượng lớn đơn đặt hàng mới từ nước ngoài, tốc độ tăng đơn hàng được ghi nhận là mức kỷ lục trong lịch sử khảo sát.

Số lượng đơn đặt hàng mới tháng vừa qua cũng tiếp tục tăng mạnh, hỗ trợ cho tăng trưởng sản lượng, việc làm và hoạt động mua hàng trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam.

Ngoài ra, có một số dấu hiệu cho thấy áp lực lạm phát đã giảm, với chi phí đầu vào và giá cả đầu ra tăng với tốc độ chậm nhất trong 6 tháng.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast