"Người trở về" xúc động với người dân vùng tái định cư

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tối ngày 23/3, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và Thị đoàn Kỳ Anh tổ chức chương trình chiếu phim lưu động phục vụ thanh niên, công nhân và bà con nhân dân phường Kỳ Liên (TX.Kỳ Anh).

Bộ phim “Người trở về” của đạo diễn trẻ Đặng Thái Huyền dựa theo ý tưởng tác phẩm văn học “Người về bến sông Châu” của nhà văn quân đội Sương Nguyệt Minh, kể câu chuyện người con gái tên Mây đã dâng hiến quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất cho cách mạng. Ngày trở về đoàn tụ gia đình, gặp lại mối tình thề ước với San cũng là ngày người yêu đi cưới vợ.

Không muốn làm người phụ nữ khác đau khổ, Mây từ chối ý định cùng San làm lại từ đầu. Khi gặp được Quang - người lính trinh sát miền Nam năm xưa đã rong ruổi khắp nơi tìm kiếm và nguyện yêu thương, chăm sóc mình suốt cuộc đời - Mây đồng ý lấy chồng. Nhưng trớ trêu thay đó cũng là lúc cô biết được sự thật: vết thương thời chiến đã lấy mất của cô khả năng làm mẹ.

Bộ phim mang đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cảm động với thông điệp về sự hy sinh cao cả của những con người trong cuộc chiến tranh khốc liệt, tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, bạn bè, lứa đôi.

Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân, đoàn viên, thanh niên, đặc biệt với thanh niên là công nhân đang lao động tại khu công nghiệp ở thị xã Kỳ Anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast