'Tây du ký lạ truyện': Hài nhưng chưa đủ hay

Được coi là bản điện ảnh của series "Vạn vạn không ngờ tới", dự án về bốn thầy trò Đường Tăng ghi điểm bởi yếu tố hài hước nhưng chưa thực sự khiến người xem đã mắt, đã tai.

Tây du ký lạ truyện: Kiếp nạn thứ 82 là tác phẩm điện ảnh mới về bốn thầy trò Đường Tăng, do đạo diễn Khiếu Thú Dịch Tiểu Tinh thực hiện. Phim là bản điện ảnh của series hài ăn khách Vạn vạn không ngờ tới. Khi công chiếu tại Trung Quốc và một số quốc gia châu Á, Tây du ký lạ truyện mang về 17 triệu USD. Điểm hay của phim là yếu tố hài hước và lạ!

Phim khởi đầu với việc bốn thày trò Đường Tăng đến một ngôi làng nhỏ. Tại đây, họ phải đương đầu với tiểu yêu Vương Đại Chùy, Hổ tinh. Tôn Ngộ Không vì bảo vệ sư phụ nên bị mất đi võ công.

'Tây du ký lạ truyện': Hài nhưng chưa đủ hay ảnh 1
Bốn thầy trò Đường Tăng khác lạ trong dự án gây cười.

Một mô típ không mới nhưng với Tây du ký lạ truyện, đạo diễn đã biến những câu chuyện cũ thành độc đáo.

Nhân vật Đường Tăng không có dáng vẻ đĩnh đạc, điềm tĩnh quen thuộc, thay vào đó lại thường có phát ngôn tưng tửng, hài hước. Trư Bát Giới khác lạ với gương mặt thon dài còn Sa Tăng là người luôn hành động ngớ ngẩn. Khán giả quen thuộc với Tôn Ngộ Không tài võ hơn người sẽ ngạc nhiên khi "vua khỉ" yếu như sên trong phim.

“Để tạo ra sự mới lạ, đoàn làm phim đã sửa đổi kịch bản đáng kể. Tổng cộng biên kịch phải thay đổi 41 lần mới có bản thảo chính thức để bấm máy. Đây cũng là điều khiến chúng tôi tâm đắc nhất” - đạo diễn Dịch Tiểu Tinh cho biết.

'Tây du ký lạ truyện': Hài nhưng chưa đủ hay ảnh 2
Đạo diễn Dịch Tiểu Tinh vào vai Sa Tăng ngu ngốc và Trần Bách Lâm đảm nhận vai Đường Tăng hài hước.

“Thêm vào đó, nhà sản xuất đầu tư mạnh tay cho ngoại cảnh, tạo ra không gian thần tiên kỳ ảo. Đây là điều mà các dự án Tây du ký cũ bị hạn chế” - đạo diễn Dịch Tiểu Tinh chia sẻ.

Anh còn tiết lộ, ban đầu đoàn làm phim muốn mời một diễn viên tên tuổi vào vai Sa Tăng nhưng đa số nghệ sĩ đến thử vai đều lắc đầu với lý do “tạo hình quá xấu”. Dịch Tiểu Tinh đã chấp nhận cạo trọc để vào vai Sa Ngộ Tĩnh.

Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình nghiêm khắc cho rằng: “Tây du ký lạ truyện gây cười nhưng nhạt”. Theo họ, điểm trừ của phim là tình tiết kéo dài, khiến mạch phim bị rời rạc.

“Nếu là thời lượng phim truyền hình, các nhà làm phim sẽ nghĩ ra nhiều phương án xử lý hơn. Nhưng với một dự án điện ảnh, thời lượng có hạn, việc tham chi tiết vô tình khiến phim bị đẩy lên cao trào nhưng xử lý chưa chiều sâu. Một điểm trừ nữa là dàn diễn viên không tạo được dấu ấn đáng kể, ngoài nhiệm vụ gây cười” - Sina trích lời một nhà phê bình.

Tây du ký lạ truyện có sự tham gia của Trần Bách Lâm, Bạch Khách, Lưu Tuần Tử Mặc, Dương Tử San, Mike D.Angelo, Mã Thiên Vũ…

Tại Việt Nam, phim ra rạp từ ngày 8/1.

'Tây du ký lạ truyện': Hài nhưng chưa đủ hay ảnh 3
Phim gây cười nhưng vấp phải không ít tranh cãi vì việc tham chi tiết dẫn đến tình tiết lê thê, rời rạc.
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast