Chàng thủ khoa với niềm đam mê tin học

Trong ngôi nhà nhỏ ở Tổ dân phố 5, thị trấn Đức Thọ, những ngày này niềm vui dường như ngập tràn khi thông tin về cậu học trò Mai Bảo Trung – học sinh lớp 12A1 trường THPT Minh Khai đậu thủ khoa Trường Đại học CNTT - Đại học QG TPHCM với số điểm 26,5 (8,75 - 8,5 - 9) nhanh chóng được bạn bè, các thầy cô giáo và bà con lối xóm chia sẻ.

Mai Bảo Trung - Thủ khoa trường Đại học CNTT- Đại học Quốc gia TPHCM

Mai Bảo Trung - Thủ khoa trường Đại học CNTT- Đại học Quốc gia TPHCM

Vẫn biết đó là kết quả của cả một quá trình miệt mài phấn đấu và tích lũy kiến thức, nhưng khi được người bạn thân gọi điện báo tin vui, Mai Bảo Trung cũng không khỏi bất ngờ trong niềm hạnh phúc quá đỗi lớn lao này.

Bảo Trung cho biết: “Vậy là ước mơ được tiếp cận kho tàng kiến thức chuyên sâu về môn học yêu thích của em đã trở thành sự thật. Nhưng khi biết mình là thủ khoa em cũng rất bất ngờ. Thực tế đề thi của trường có dễ hơn đề thi của những lần em đi thi thử nên tâm lý của em rất thoải mái. Có lẽ nhờ thế mà em đã hoàn thành tốt bài làm của mình”.

Là anh cả trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ luôn bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng cũng như bao người dân trên vùng quê hiếu học, từ nhỏ Trung đã được bố mẹ tạo mọi điều kiện tốt nhất để em học tập và nuôi dưỡng ước mơ của mình. Đáp lại tình yêu thương đó, đồng thời cũng để làm gương cho các em Trung đã luôn cố gắng để trở thành một người con ngoan, một người anh mẫu mực.

Niềm đam mê tin học cũng thực sự đến với cậu một cách bất ngờ khi năm lớp 8, lần đầu tiên được tiếp xúc với bộ môn này. Ngoài những giờ học trên lớp, cậu lại lên mạng tự tìm tòi, khám phá thêm những kiến thức chuyên sâu. Dưới sự chỉ bảo của các thầy cô giáo và nỗ lực của bản thân, năm học lớp 11 cậu đã đạt giải Nhì tỉnh học và tiếp tục dành giải Nhất vào năm lớp 12.

Nói về cậu học trò cưng của mình, cô giáo Phạm Thị Phú Hà – Giáo viên chủ nhiệm em trong suốt gần 3 năm học không giấu nổi tự hào: “Trung là một học trò ngoan, thông minh và có vẻ ngoài hơi trầm lắng. Thế nhưng khác với tính cách, trong học tập em lại rất nhanh nhẹn trong việc nắm bắt kiến thức, có trí nhớ tốt và học giỏi tất cả các môn, đặc biệt là tin học”.

Chia sẻ về bí quyết học tập và ôn luyện của mình, tân thủ khoa Đại học CNTT cho biết: “ Ngoài thời gian học trên lớp và sự bồi dưỡng thêm của các thầy cô giáo trong, em dành phần lớn thời gian cho việc tự học. Lịch học của em cũng không căng thẳng lắm, chủ yếu những kiến thức trong sách giáo khoa, sự định hướng của các thầy cô giáo và tìm kiếm thêm một số bộ đề và đề thi hay để luyện”.

Niềm đam mê, tư chất thông minh cùng những cố gắng miệt mài trong suốt cả quá trình học tập đã giúp Mai Bảo Trung chạm tới ước mơ của mình. Những chân trời kiến thức mới đang rộng mở chờ đón em ở phía trước. Thành quả đó không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của riêng em và những người thân mà còn góp phần làm dày thêm trang thành tích của trường THPT Minh Khai – ngôi trường có bề dày thành tích dạy và học trên vùng đất học Đức Thọ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast