Cô giáo như mẹ hiền

(Baohatinh.vn) - Là một giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, được học sinh (HS), phụ huynh và đồng nghiệp yêu mến, cô giáo Nguyễn Thị Nga (SN 1974) hiện đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên) từ lâu đã trở thành tấm gương sáng về hình ảnh người giáo viên yêu nghề, mến trò.

Cô giáo Nguyễn Thị Nga
Cô giáo Nguyễn Thị Nga

Cô Nga tốt nghiệp Trung học Sư phạm Hà Tĩnh năm 1993, học tiếp ngành Giáo dục tiểu học Sư phạm Vinh, sau đó về công tác tại Trường Tiểu học Cẩm Thịnh. Hơn 20 năm cô gắn bó với nghề là “vì yêu mến học trò, muốn làm điều gì đó có ích bằng cách ươm mầm trí tuệ”.

Với tâm niệm, dạy những gì HS cần chứ không phải dạy những gì mình có, cô luôn trăn trở để tìm cách truyền đạt bài giảng hiệu quả và phù hợp với từng em. Những tiết giảng của cô đều làm cho HS cảm thấy thoải mái nhưng thực sự nghiêm túc.

Để giảng dạy có hiệu quả, cô kèm cặp từng em và biết cách phân loại HS để có phương pháp truyền đạt kiến thức phù hợp. Chính vì thế, hàng năm, lớp học của cô có nhiều em học giỏi và học lực các em tương đối đồng đều. Đặc biệt, với những HS giỏi, cô luôn có phương pháp để bồi dưỡng, giúp các em phát huy hết khả năng của mình. Nhờ đó, cô luôn được giao trọng trách bồi dưỡng HS giỏi của trường.

Cô Nga chia sẻ: “Ngoài năng lực chuyên môn, người giáo viên phải yêu nghề, yêu trẻ, gần gũi với các em, hiểu tâm lý, hành động và nhẹ nhàng đưa ra lời khuyên đúng. Các em còn nhỏ, tâm lý dễ thay đổi. Một vài em không ngoan nên bị phạt, tuy nhiên, phải có phương pháp, không được cứng nhắc; không được nóng vội, phải xem xét cẩn thận, tránh hiểu nhầm. Với các em, mình vừa là cô giáo nghiêm nghị, lại vừa là người mẹ luôn gần gũi, yêu thương...”.

Cô giáo Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Nguyễn Thị Nga là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, hết lòng vì HS. Ngoài ra, cô Nga còn là Phó Chủ tịch công đoàn trường được mọi người nể phục”.

Với sự tận tâm của một người giáo viên mẫu mực, năm nào cô cũng có HS giỏi huyện và tỉnh. Đặc biệt, năm học 2012-2013, lớp cô có 1 em đạt Huy chương Bạc quốc gia cuộc thi Giải toán trên máy tính và 5 HS giỏi tỉnh các môn Toán, Tiếng Anh, Tin học.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast