Đảm bảo chương trình dạy và học cho học sinh Hương Bình

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/1, BTV Huyện ủy Hương Khê tổ chức soát xét công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sáp nhập Trường THCS Hương Bình. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên cùng đại diện các sở, ngành cấp tỉnh cùng dự.

Trường THCS Hương Bình là trường có quy mô nhỏ, vì vậy theo chủ trương chung, trường thuộc diện phải sáp nhập với các trường khác. Việc sáp nhập này được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền, địa phương thực hiện đúng quy trình. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp nhiều khó khăn.

Đảm bảo chương trình dạy và học cho học sinh Hương Bình ảnh 1

Việc sáp nhập này được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền, địa phương thực hiện đúng quy trình. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã tổ chức nhiều buổi làm việc, đối thoại trực tiếp với cán bộ đảng viên và nhân dân, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động, thực hiện các chính sách hỗ trợ cho học sinh…

Đến ngày 17/12, gần 100% học sinh ở các cấp học tại Hương Bình đã đến trường. Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT Hương Khê cũng đã chủ động ban hành kế hoạch, khung chương trình dạy bù cho số học sinh đến trường muộn từ ngày 15/12, và phấn đấu đến 15/6 sẽ hoàn tất chương trình cho các em.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Sự việc tại Hương Bình là ngoài ý muốn, nhưng đến nay, việc dạy và học của các trường đã đi vào nề nếp, tất cả là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã khẳng định: Chủ trương và lộ trình sáp nhập trường là hoàn toàn đúng đắn và thời gian qua, Hà Tĩnh đã tập trung dồn sức cho viêc thực hiện đề án sáp nhập trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Đảm bảo chương trình dạy và học cho học sinh Hương Bình ảnh 2

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Thời gian tới, ngành GD&ĐT cần tập trung nâng cao chất lượng dạy và học cho các em, đảm bảo đúng chương trình...

Tuy nhiên, bài học rút ra trong việc sáp nhập trường tại Hương Bình là quá trình triển khai chưa tạo được sự thống nhất cao, còn có sự thiếu sót, việc chỉ đạo và vận động ban đầu của cấp ủy, chính quyền chưa quyết liệt và còn chủ quan nên chưa nhận định đúng tình hình để có tham mưu chính xác, kịp thời.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý: Thời gian tới, ngành GD&ĐT cần tập trung nâng cao chất lượng dạy và học cho các em, đảm bảo đúng chương trình, đồng thời tiến hành việc chuyển giao cơ sở vật chất Trường THCS Hương Bình cho trường tiểu học và cơ sở vật chất trường tiểu học cho bậc mầm non.

Cấp ủy chính quyền cần tập trung dồn sức nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở xã Hương Bình, cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast