Điểm sáng trong sáp nhập trường

(Baohatinh.vn) - Sau 1 năm tiến hành sáp nhập, đến nay, Trường THCS Lê Hồng Phong (Đức Thọ) đã đạt nhiều thành tựu bước đầu, được công nhận chuẩn quốc gia. Thành công đó đã minh chứng cho chủ trương sáp nhập trường là hoàn toàn đúng đắn.

Đồng thuận - gốc rễ của thành công

Tháng 7/2013, UBND huyện Đức Thọ ban hành Quyết định số 2837 về việc sáp nhập 3 trường THCS thuộc các xã vùng ngoài đê gồm: Lê Hồng Phong (Đức Tùng), Liên Minh (Liên Minh) và Trường Sơn (Trường Sơn). “Đại bản doanh” của trường mới được đặt tại xóm Sâm - Văn Hội (Trường Sơn). Việc giữ tên trường Lê Hồng Phong thể hiện sự biết ơn đối với nhà cách mạng kiên trung, người có công trong sự nghiệp giải phóng đất nước. Quy mô trường cũ (THCS Trường Sơn) có 331 học sinh, nay tăng lên hơn 800 em (THCS Lê Hồng Phong 261 em, THCS Liên Minh 232 em).

Điểm sáng trong sáp nhập trường ảnh 1

Song song với việc giảng dạy, các hoạt động ngoại khóa cũng được nhà trường đặc biệt chú trọng.

Giai đoạn đầu, Ban Giám hiệu nhà trường cũng như tập thể giáo viên và học sinh đối mặt với không ít khó khăn. Nhớ lại những ngày mới sáp nhập, thầy Lê Đức Thắng - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Cơ sở vật chất của trường cũ đã xuống cấp, một số hạng mục không sử dụng được, trang thiết bị dạy học thiếu thốn; khuôn viên quá chật hẹp so với quy mô; đặc biệt là thiếu hệ thống phòng học nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn”. Trước tình hình đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã “biến” các phòng bộ môn thành phòng học để gỡ vướng trước mắt. Bên cạnh đó, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ngành, sự đồng thuận của nhân dân 4 xã nên chỉ sau một thời gian ngắn, Trường THCS Lê Hồng Phong đã khoác lên mình một diện mạo mới.

Thành công bước đầu về công tác xã hội hóa giáo dục chính là sự đồng thuận của người dân, sự quan tâm đầu tư từ các nhà hảo tâm. Một dãy nhà học 2 tầng, 12 phòng đã được một đơn vị ở TP Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng với trị giá gần 8 tỷ đồng. Công trình được gấp rút hoàn thiện sau 3 tháng thi công và đưa vào sử dụng giữa kỳ I năm học đầu tiên, đáp ứng đủ phòng học cho trên 800 học sinh. Sau khi sáp nhập, không gian trường được mở rộng, đảm bảo cho học sinh học tập và sinh hoạt ngoài trời.

Quả ngọt đầu mùa

Sau 1 năm sáp nhập, đến nay, Trường THCS Lê Hồng Phong đã có đủ cơ cấu giáo viên theo từng bộ môn, đạt chuẩn 100%. Năm học 2013-2014, có 3 người đạt danh hiệu giáo viên giỏi tỉnh, 16 người đạt danh hiệu giáo viên giỏi huyện; 3 giáo viên được UBND tỉnh tặng bằng khen. Dưới sự dẫn dắt của các thầy, cô giáo, trường đã có 3 em đạt học sinh giỏi tỉnh, 141 em giỏi huyện. Với sự đồng thuận cao trong nhân dân, nỗ lực không ngừng của Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên, sau 1 năm sáp nhập, Trường THCS Lê Hồng Phong đã được công nhận chuẩn quốc gia. Năm học 2014-2015, trường đã đón thêm một số học sinh vùng thị trấn Đức Thọ và xã Nam Kim (Nam Đàn - Nghệ An) tới xin học.

Ông Nguyễn Ngọc Thơ - Chủ tịch UBND xã Đức Tùng cho hay: “Sau sáp nhập, tuy quãng đường đi học xa hơn nhưng chất lượng được nâng cao”. Anh Lê Quốc Hùng, một phụ huynh chia sẻ: “Trường thay đổi rất nhiều. Khuôn viên rộng, thoáng, khang trang hơn hẳn; trang thiết bị dạy học đầy đủ; chất lượng được cải thiện. Nay chúng tôi rất yên tâm”.

“Lê Hồng Phong là một trong 5 trường THCS trên toàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia trong năm 2014. Sau khi sáp nhập, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên rõ rệt”, ông Lê Chí Thành - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ đánh giá.

Thành công của Trường THCS Lê Hồng Phong không chỉ đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân mà còn chứng minh chủ trương sáp nhập trường là hoàn toàn đúng đắn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast