Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 2 tuần nữa, 19.665 học sinh THPT trên địa bàn toàn tỉnh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện đổi mới thi cử theo tinh thần nghị quyết đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Với sự chủ động của ngành Giáo dục, đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia ảnh 1

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) tích cực ôn luyện, phấn đấu giành kết quả cao tại kỳ thi THPT quốc gia.

Trong tổng số 19.665 thí sinh có 7.654 em đăng ký dự thi tại cụm thi của tỉnh (chỉ để xét tốt nghiệp THPT) và 11.994 em dự thi tại cụm do Đại học (ĐH) Vinh chủ trì, 17 thí sinh dự thi tại các cụm khác (chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng). Để chuẩn bị cho kỳ thi có nhiều đổi mới này, hành trang kiến thức cho học sinh vẫn là điều quan trọng nhất.

Theo đó, ngay từ đầu năm học, việc chỉ đạo các trường chú trọng công tác giảng dạy, xây dựng kế hoạch ôn tập với nội dung phù hợp để hệ thống kiến thức cho học sinh, tổ chức các hội nghị chuyên đề rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo ôn tập đã được ngành Giáo dục Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm.

Song song với ôn luyện kiến thức, Sở GD&ĐT đã chủ động tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo thi, ban hành chỉ thị về tập trung chỉ đạo các kỳ thi năm 2015; tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, tập huấn cho cán bộ ngành về sự đổi mới cũng như công tác thi; hoàn thành các thủ tục đăng ký thi, tổ chức thi thử... theo quy định.

Thầy Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) cho biết: “Việc tổ chức ôn luyện cho các em được tập trung cao điểm từ cuối tháng 3. Đầu tháng 4, nhà trường cũng đã tổ chức cho học sinh đăng ký thi xét tốt nghiệp, thi ĐH và chọn các môn thi, chọn giáo viên ôn thi. Đến cuối tháng 4, trường đã tiến hành đối chiếu, phân loại học sinh, tổ chức họp thông báo kết quả thi thử cho phụ huynh để tiếp tục xây dựng kế hoạch ôn luyện. Chúng tôi đã tạo điều kiện tốt nhất, đồng thời, động viên các em chuẩn bị kiến thức kỹ để vững tin bước vào kỳ thi”.

Thầy Lê Sỹ Võ - Hiệu trưởng Trường THPT Nghèn (Can Lộc) cho biết: “Trường chúng tôi có hơn 80% học sinh đăng ký thi ở cụm ĐH Vinh. Thời tiết nắng nóng nhưng đến nay, công việc chuẩn bị hành trang cho các em đã đi vào giai đoạn hoàn tất, khoảng 15/6 kết thúc chương trình ôn luyện để các em có thời gian nghỉ ngơi trước kỳ thi”.

Cùng với các nhà trường, Sở GD&ĐT cũng đang hoàn tất những phần việc cuối cùng của công tác chuẩn bị. Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với ĐH Vinh để đề nghị tổ chức in sao đề thi cho cụm thi của tỉnh; chỉ đạo phòng GD&ĐT và các trường học trên địa bàn huyện Nghi Xuân phối hợp với ĐH Vinh khảo sát đặt địa điểm thi do ĐH Vinh chủ trì. Cùng với việc mời các giáo sư ở ĐH Vinh tập huấn công tác chấm thi, lựa chọn số lượng thanh tra, giám thị, Sở cũng đã làm việc với Trường ĐH Kỹ thuật Nam Định (đơn vị phối hợp) thành lập các ban trong hội đồng thi”.

Cụm thi ở tỉnh cũng đã thành lập 1 hội đồng thi do lãnh đạo sở làm chủ tịch và các ban: thư ký, làm phách, vận chuyển đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo do lãnh đạo sở làm trưởng ban. Cụm thi ở tỉnh với tổng số 7.654 thí sinh dự kiến sẽ bố trí 13 điểm thi với tổng số 325 phòng tại trung tâm các huyện, thành, thị. Các đơn vị được lựa chọn đặt điểm thi cũng đã có sự chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo về cơ sở vật chất, điện, nước, các lực lượng, phương án đảm bảo an ninh trật tự.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 của thầy và trò trên địa bàn toàn tỉnh đã được hoàn tất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast