Khánh thành 2 thư viện thân thiện tại Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/11, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với tổ chức Zhishan Foudation (Đài Loan) tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện tại huyện Can Lộc.

Đây là chương trình nằm trong Dự án “Làm bạn với sách” do tổ chức Zhishan Foudation (Đài Loan) tài trợ nhằm hỗ trợ các trường tiểu học thiết lập, tổ chức và quản lý thư viện thân thiện cho học sinh; giúp hình thành và phát triển kỹ năng, thói quen cho các em ngay từ bậc học tiểu học.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện tại Can Lộc ảnh 1

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức Zhishan Foudation và huyện Can Lộc cắt băng khánh thành Thư viện thân thiện Trường TH Yên Lộc...

Khánh thành 2 thư viện thân thiện tại Can Lộc ảnh 2

...trao tặng tượng trưng 400 cuốn sổ tay đọc sách cho thư viện 2 trường Tiểu học Yên Lộc, Quang Lộc

Trong đợt này, Trường tiểu học Quang Lộc và Tiểu học Yên Lộc là 2 trường học của huyện Can Lộc được Zhishan Foudation tài trợ. Mỗi thư viện được đầu tư với kinh phí 111 triệu đồng, trong đó Zhishan Foudation tài trợ 63 triệu đồng, số còn lại do nguồn vốn của nhà trường. Thư viện được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc, bàn ghế, sách tham khảo của giáo viên, học sinh với số lượng hơn 2.000 đầu sách, sổ tay đọc sách.

Học sinh Trường Tiểu học Yên Lộc hào hứng bên tủ sách mới

Học sinh Trường Tiểu học Yên Lộc hào hứng bên tủ sách mới

Được biết, Dự án “Làm bạn với sách” được triển khai tại Hà Tĩnh từ năm 2013, đến nay Zhishan Foudation đã hỗ trợ xây dựng được 30 thư viện thân thiện trên địa bàn, trong đó năm 2015 xây dựng được 10 thư viện tại các huyện Thạch Hà, Lộc Hà và Can Lộc.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast