Khuyến khích các trường mầm non chuyển đổi sang loại hình dân lập, tư thục

Để chuẩn bị cho chủ trương khuyến khích chuyển đổi các trường mầm non sang loại hình dân lập, tư thục, sáng 10-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đã đến kiểm tra công tác dạy học tại Trường mầm non tư thục Nguyễn Du và Trường mầm non Hoa Sen.

Đồng chí Nguyễn Thiện thăm các cháu tại Trường mầm non Hoa Sen

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nghe lãnh đạo 2 trường báo cáo về tình hình dạy học, chất lượng giáo dục. Trường mầm non tư thục Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh) được đánh giá là một trong những trường mầm non tư thục có chất lượng hàng đầu trong toàn tỉnh với số lượng các cháu ngày càng đông, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ. Hiện nay Trường mầm non tư thục Nguyễn Du có 9 lớp học gồm 270 cháu. Trên 90 % số cháu được khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe thường xuyên, 100% cháu đạt học sinh khá giỏi trở lên. Nhà trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia và danh hiệu trường tiên tiến cấp tỉnh. Trường mầm non Hoa Sen (thành phố Hà Tĩnh) được thành lập chưa đầy một năm với số vốn đầu tư trên 15 tỷ đồng đã đi vào hoạt động một cách hiệu quả. Đến nay, nhà trường có 15 phòng học, 13 lớp học với 345 cháu. Nhà trường được trang bị các phòng học hiện đại như hội họa, âm nhạc, tin học... Đặc biệt, tại trường Mầm non Hoa Sen các cháu còn được đưa đón tại nhà nếu có nhu cầu và được trang bị camera định vị toàn cầu để phụ huynh có thể tiện bề theo dõi các hoạt động của con mình hàng ngày.

Một giờ học của các cháu Trường mầm non tư thục Nguyễn Du

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đánh giá cao mô hình đầu tư dạy học của 2 trường mầm non tư thục hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Tai đây, chất lượng dạy và học luôn được đưa lên hàng đầu và không ngừng nâng cao. UBND tỉnh khuyến khích và kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư vào giáo dục chất lượng cao, nhất là khi tỉnh đang có chủ trương khuyến khích chuyển đổi các trường mầm non sang loại hình dân lập, tư thục..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast