Ngành giáo dục Thạch Hà:Chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Đối với giáo viên và học sinh trường mầm non xã Thạch Thắng, năm học mới này thực sự là một năm tràn đầy niềm vui khi cô và các cháu sẽ được giảng dạy, học tập và vui chơi dưới mái trường khang trang sạch sẽ. Bởi trong năm học này nhà trường đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà học 2 tầng với 12 phòng kiên cố. Công trình ấy là thành quả của công tác xã hội hoá giáo dục, là sự chắt chiu gom góp về sức người, sức của từ các bậc phụ huynh và những nỗ lực vượt bậc của xã nghèo nhưng có bề dày truyền thống hiếu học.

Không chỉ riêng ở trường mầm non Thạch Thắng, niềm vui trước giờ chào đón tiếng trống khai trường của năm học mới cũng đang rạo rực trong ánh mắt nụ cười của hàng chục ngàn giáo viên và học sinh trên 80 mái trường thuộc 3 cấp ( mầm non, tiểu học và THCS) ở Thạch Hà. Bởi ngoài niềm tự hào với những thành quả miệt mài trong sự nghiệp dạy và học, mỗi giáo viên và học sinh trên mảnh đất này đều mang trong mình niềm tự hào khi được sự quan tâm của toàn xã hội trong việc đầu tư CSVC trường lớp.

Tiết mục múa của các thầy cô giáo ngành giáo dục tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học mới

Thầy Trần Quang Cảnh – Trưởng phòng giáo dục huyện cho biết: “ Trong năm học mới này chúng tôi sẽ đưa vào sử dụng một số công trình lớn như nhà học 3 tầng 12 phòng của trường THCS Nguyễn Thiếp, nhà học 2 tầng 12 phòng của trường mâm non Thạch Thắng, nhà học 2 tầng của mầm non Tượng Sơn. Nhiều trường học cũng bắt đầu triển khai một số hạng mục lớn như nhà học cao tầng với 8 phòng ở trường TH Thạch Xuân, Trường THCS Tân Lâm với việc xây dựng 10 phòng học và 5 phòng chức năng kiên cố...tất cả là nhờ nguồn huy động từ công tác XHH giáo dục”.

Ý thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục nên dẫu cuộc sống vẫn còn bộn bề khó khăn nhưng người dân ở Thạch Hà vẫn thắt lưng buộc bụng đầu tư xây dựng trường lớp khang trang cho con em có điều kiện học hành. Ngoài việc trích ngân sách đầu tư cho giáo dục, các cấp chính quyền cũng dành quỹ đất cho việc quy hoạch trường lớp, nhờ thế đến nay 100% trường học trên địa bàn toàn huyện đều đạt chuẩn khuôn viên và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cùng với những cố gắng của các cấp cơ sở việc bảo vệ tài sản, giữ vững cảnh quan môi trường, củng cố CSVC...cho năm học mới cũng đã được phòng giáo dục huyện triển khai ngay từ những ngày đầu hè.

Theo đó các nhà trường đều đã phân công cán bộ, giáo viên trực trường, tưới cây, cắt tỉa cỏ nên dù thời tiết nắng nóng kéo dài nhưng cảnh quan ở các nhà trường vẫn đảm bảo xanh, sạch, đẹp. Đa số các đơn vị đã triển khai tu sửa, nâng cấp CSVC như bàn ghế, đường điện, phòng học, phòng chức năng, nhà ăn bán trú, tường rào, làm đồ dùng dạy học...Đặc biệt một số đơn vị như TH1 Thị trấn, TH Thạch Xuân, TH Thạch Việt triển khai xây nhà văn phòng cao tầng và các công trình vệ sinh, nhà xe cho giáo viên, THCS Nguyễn Thiếp xây mới 200m tường bao trị giá 130 triệu đồng, THCS Ngọc Sơn đúc 200 cọc bê tông để rào thép gai toàn bộ khuôn viên trường mới... Với hàng chục tỷ đồng huy động từ nguồn lực xã hội hoá, việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới đã thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi trên khắp các trường học trên địa bàn toàn huyện.

Song song với nỗ lực của các cấp cơ sở trong việc chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong mùa khai trường mới, ngay từ những ngày đầu hè phòng giáo dục huyện cũng đã đặc biệt chú trọng công tác tuyển sinh, ôn tập kiến thức, xét lại điều kiện lên lớp cho các em học sinh. Hoạt động củng cố kiến thức, kỹ năng cho đội giáo viên cũng đã được triển khai qua các chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, bồi dưỡng cho các giáo viên dạy đội tuyển giải toán trên máy tính cầm tay và giáo viên đội tuyển 3 môn toán, văn, anh...

Một năm học mới đã bắt đầu rộn rã trong lao xao tiếng cười, tiếng nói, trong những bước chân náo nức tới trường của các em học sinh. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất trường lớp, với đội ngũ giáo viên dạn giày kinh nghiệm, nhiệt huyết yêu nghề và bề dày thành tích của đơn vị lá cờ đầu, ngành giáo dục Thạch Hà đã và đang vững tin bước vào một năm học mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast