"Nàng" robot y chang người thật khiến nhiều người "hớ"

Mới đây tại Game Show Tokyo (Nhật Bản), nhiều người bối rối khi nhìn thấy một phụ nữ xinh đẹp “vừa thấy đã yêu”. Càng bối rối hơn khi họ phát hiện “nàng” chỉ là người máy.

nang robot y chang nguoi that khien nhieu nguoi ho

Nhìn "cô gái" này, bạn có nhận ra cô ấy là người máy? - Ảnh: AsiaWire

Nó thật đến nỗi đã gây tranh cãi dữ dội giữa những người khách tham quan rằng đó là người thật đóng giả robot hay chỉ là người máy.

Một đoạn video quay về robot này cũng được đưa lên mạng, thu hút hơn 3 triệu lượt xem. Thậm chí một số thành viên mạng xã hội đã bộc lộ rằng "vừa thấy là yêu ngay" cô người máy dễ thương này, theo Mail Online.

Tokyo Game Show là một sự kiện lớn được tổ chức hàng năm ở thủ đô Nhật Bản, chuyên giới thiệu về các trò chơi điện tử do công nghiệp trò chơi Nhật và các nước sản xuất.

Nhưng điều làm cho 250.000 khách tham quan chú ý nhất vẫn là cô người máy xinh đẹp nói trên, được trưng bày tại khu triển lãm có chủ đề "Detroit: Become Human (Thành phố Detroit: Trở thành con người)".

"Nàng" người máy gây sốt mạng xã hội mấy ngày qua - Clip: MailOnline

Người máy này được đưa ra để giới thiệu một trò chơi video mới dành cho máy PlayStation 4 do hãng Quantic Dream (Pháp) sản xuất và do Sony Interactive Entertainment phát hành ra thị trường.

Nội dung game chủ yếu xoay quanh nhân vật chính là cô người máy Kara tìm cách trốn thoát ra khỏi nhà máy sản xuất robot với mong ước được sống một cuộc đời của một con người thật.

Khi quan sát cô người máy, nhiều khách tham quan đã không tin đó là người máy bởi các chi tiết khuôn mặt của một cô gái trẻ nhìn rất thật với nụ cười duyên dáng. Thêm nữa, khi người máy vẫy tay chào khách, chuyển động của các chi rất uyển chuyển tự nhiên.

Đây là lần đầu tiên một người máy có hình dáng và chuyển động giống hệt người thật được đưa ra triển lãm trước công chúng. Trước đây, hầu như chỉ có người thật đóng giả người máy.

Trong cuộc triển lãm giới thiệu về sản phẩm điện tử dân dụng CES hồi tháng 1-2017 ở Las Vegas (Mỹ), cô Karen X Cheng, một đạo diễn chuyên làm video mạng, đã đánh lừa được nhiều khách tham quan khi đóng giả một người máy.

Nhờ thường xuyên tập múa kiểu robot, các chuyển động của cô rất giống người máy trong phim ảnh. Thêm nữa, cô lại gắn thêm một sợi dây điện vào người dẫn đến một bộ điều khiển từ xa (giả) do một người bạn của cô vận hành, nên càng làm cho người ta tin cô là người máy.

Khách tham quan rất ngỡ ngàng khi đến cuối màn biểu diễn, cô Cheng gỡ kính đeo mắt ra và phá lên cười.

Tuy vậy, vẫn có một số dư luận quan ngại rằng việc chế tạo các robot giống hệt người thật sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường và vấn đề đạo đức xã hội trong tương lai.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast