9X mang công nghệ sửa chữa ô tô Nhật Bản về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chàng trai trẻ mà chúng tôi nhắc đến là Dương Văn Tấn (SN 1992, quê quán xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), người đã mang công nghệ sửa chữa ô tô Nhật Bản về quê, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà và giải quyết công ăn việc làm cho lao động quê hương.

VIDEO: 9X Hà Tĩnh chia sẻ mục đích về quê lập nghiệp

Dương Văn Tấn sinh ra trong một gia đình thuộc vùng quê nghèo Lộc Hà, bố làm viên chức xã, mẹ kinh doanh nhỏ. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp THPT, Dương Văn Tấn vào học tại TP. Hồ Chí Minh rồi tiếp tục đi du học tại Học viện EHLE của Nhật Bản. Năm 2016, chàng trai trẻ quê Hà Tĩnh tốt nghiệp, vào làm cho một số công ty chuyên sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, mua bán xe ô tô tại Nhật.

Trong quá trình làm việc tại xứ sở hoa anh đào, Tấn đã táo bạo đề xuất ý tưởng nhân rộng mô hình sửa chữa ô tô bằng công nghệ Nhật Bản ở Việt Nam với bạn bè và đồng nghiệp. Ý tưởng của chàng trai người Hà Tĩnh nhanh chóng được một số người Việt kết nối với Công ty Kuraimu của Nhật, chuyên bảo dưỡng xe ô tô. Bất ngờ sau một tháng, Tấn nhận được sự đồng ý của Công ty Kuraimu cấp vốn và cho phép tự chọn địa điểm ở Việt Nam để mở xưởng sửa chữa bảo dưỡng các loại xe ô tô.

9x mang cong nghe sua chua o to nhat ban ve ha tinh
9x mang cong nghe sua chua o to nhat ban ve ha tinh

Ở tuổi 26, Dương Văn Tấn đã là giám đốc một công ty chuyên bảo dưỡng, sửa chữa xe ô tô với số vốn lên đến hàng chục tỷ đồng.

Không đắn đo, suy nghĩ, chàng trai trẻ đã chọn quê nhà Hà Tĩnh làm nơi khởi nghiệp. Sau 3 tháng xây dựng, một gara ô tô với diện tích 1.200m2, hoành tráng và hiện đại đã mọc lên tại xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh, với số vốn đầu tư lên đến 15 tỷ đồng.

Với công nghệ Nhật Bản, trong gara ô tô được chia thành nhiều khu vực, với nhiều chức năng khác nhau, thoạt nhìn giống như "bệnh viện xe" thu nhỏ, có đầy đủ các khu vực chẩn đoán, sửa chữa, phòng sơn sấy và hậu kỳ...

Đặc biệt, phòng chẩn đoán là nơi được đặt biệt lập, để đảm bảo cho các thiết bị chẩn đoán và quá trình chẩn đoán tối ưu hóa nhất, với các trang thiết bị chuyên cho các dòng xe: Toyota, Lexus, Ford, Honda, Mazda, Hyundai, Kia... giúp tiết kiệm thời gian sửa chữa cho khách hàng. Khu vực đồng sơn, nơi được đầu tư khá đầy đủ các thiết bị như: Phòng sơn sấy, phòng pha sơn, bộ nấn chỉnh xe tai nạn giúp quá trình phục hồi sơn sửa các dòng xe hiệu quả nhất.

9x mang cong nghe sua chua o to nhat ban ve ha tinh

Chia sẻ với chúng tôi, Dương Văn Tấn vui vẻ cho biết: “Khi ý tưởng của mình được phía Công ty Kuraimu của Nhật đồng ý, cho mở địa điểm ở Việt Nam, trong đầu mình đã nghĩ ngay đến vùng đất Hà Tĩnh, nơi chôn rau cắt rốn của mình. Mình muốn làm điều gì đó cho quê hương, muốn mang những khoa học công nghệ tân tiến nhất về quê nhà. Thứ nữa, mình muốn giúp đỡ, tạo việc làm cho thanh niên. Bởi hơn ai hết, mình cũng sinh ra từ làng quê, nên mình hiểu được sự khó khăn, vất vả của những thanh niên nơi đây”.

9x mang cong nghe sua chua o to nhat ban ve ha tinh

Gara của Tấn luôn tạo công ăn việc làm cho 20 lao động có mức thu nhập từ 5-12 triệu đồng/tháng.

9x mang cong nghe sua chua o to nhat ban ve ha tinh

Chàng trai 9X bên chiếc "xế sang" Lexus của mình

Đến nay, sau gần 4 tháng đi vào hoạt động, gara ô tô của Tấn đã hoạt động rất tốt, rất đông khách hàng tin tưởng mang xe đến sửa chữa, bảo dưỡng.

Nói về dự định sắp tới, Tấn cho biết: “Hiện mình đang chuẩn bị triển khai địa điểm ở khu vực Hà Nội, sau khi đi vào hoạt động ổn định, mình sẽ tiếp tục khảo sát và mở các điểm mới tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Với tất cả các điểm trên, mình sẽ ưu tiên lao động là con em Hà Tĩnh".

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast