Chính thức khởi động Dự án IWMC tại Hà Tĩnh

Chiều nay (22/10), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị khởi động Dự án "Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Hà Tĩnh" (IWMC).

>Ban Chỉ đạo Dự án IWMC Hà Tĩnh họp phiên thứ I

Thay mặt tỉnh và Ban chỉ đạo Dự án IWMC, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện công bố chính thức khởi động Dự án
Thay mặt tỉnh và Ban chỉ đạo Dự án IWMC, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện công bố chính thức khởi động Dự án

Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án IWMC Hà Tĩnh Nguyễn Thiện và ngài Alain Devaux - Trưởng Văn phòng Cơ quan phát triển Bỉ tại Việt Nam (BTC), đồng Trưởng ban Dự án IWMC Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban ngành Trung ương, địa phương.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương chịu nhiều hậu quả do tác động của biến đổi khí hậu. Đặc biệt, trong tiến trình công nghiệp hóa và đô thị hóa, các khu kinh tế, công nghiệp cộng với lượng lao động từ nông thôn ra làm việc ngày càng tăng khiến nguy cơ gây ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng.

Trước tình hình đó, Chính phủ Vương Quốc Bỉ đã tài trợ cho Hà Tĩnh một khoản vốn không hoàn lãi 7,8 triệu Euro thông qua Dự án IWMC do UBND Hà Tĩnh làm chủ. Đây là Dự án sử dụng nguồn ODA Nhà nước chính thức đầu tiên của Chính phủ Bỉ dành cho tỉnh Hà Tĩnh có tổng vốn đầu tư 8,8 triệu Euro.

Dự án IWMC Hà Tĩnh là một trong 4 dự án thành phần (cùng với Dự án thực hiện ở tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và 1 Ban Hỗ trợ kỹ thuật đặt tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư) nằm trong chương trình Hợp tác Việt Nam - Vương quốc Bỉ về ứng phó với BĐKH giai đoạn 2013-2019. Mục tiêu tổng quan của Dự án IWMC là hỗ trợ phát triển thể chế về quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị liên quan đến BĐKH tại Hà Tĩnh.

Trong thời gian 6 năm, Dự án hướng tới 4 mục tiêu cụ thể: Tăng cường năng lực của chính quyền về lĩnh vực BĐKH, quản lý tổng hợp tài nguyên nước và quy hoạch đô thị; xây dựng chiến lược tổng thể về BĐKH; triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng thí điểm ưu tiên thích ứng với BĐKH; huy động sự tham gia của cộng đồng vào việc ứng phó với BĐKH.

Tại Hội nghị, sau khi tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án IWMC Nguyễn Thiện cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Vương quốc Bỉ, cũng như cá bộ, ngành đối với Hà Tĩnh trong thời gian qua. Để triển khai dự án một cách nhanh và hiệu quả nhất, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu Ban điều phối Dự án khẩn trương hoàn thành các nội dung đề ra; các địa phương có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Ban điều phối Dự án để thực hiện đúng thiết kế... Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ, Hà Tĩnh mong muốn được tiếp tục nhận sức chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ của Vương quốc Bỉ, Bộ ngành Trung ương.

Thay mặt tỉnh, Ban chỉ đạo Dự án IWMC, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện công bố chính thức khởi động Dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast