Đẩy nhanh tiến độ thi công cống Đò Điểm và hệ thống kênh trục sông Nghèn

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan về tiến độ Dự án cống Đò Điểm và hệ thống kênh trục sông Nghèn.

day nhanh tien do thi cong cong do diem va he thong kenh truc song nghen

Đến nay, Dự án cống Đò Điểm và hệ thống sông Nghèn được bố trí nguồn vốn 823.248 triệu đồng, đã giải ngân (đến 31/12/2016) là 706.459 triệu đồng. Kế hoạch nguồn vốn giải ngân hết trong năm 2017 là 116.789 triệu đồng.

day nhanh tien do thi cong cong do diem va he thong kenh truc song nghen

Đại diện Công ty Cổ phần DVTM Nga Sơn: Hiện gói thầu 31 đang vướng 60 m mặt bằng. Đây là con đường vận chuyển vật liệu nên gây ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Hiện nay, các gói thầu liên quan đến cống Đức Xá và tuyến kênh trục chính Hữu Ninh đã cơ bản hoàn thành khối lượng. Riêng các tuyến kênh và trạm bơm vùng Lộc Hà, một số gói thầu khối lượng chưa thực hiện được do vướng mắc mặt bằng, nhà thầu yếu năng lực, thiếu trách nhiệm, một số gói thầu có điều chỉnh hồ sơ...

day nhanh tien do thi cong cong do diem va he thong kenh truc song nghen

Ông Phan Văn Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cam kết sẽ giải quyết vướng mắc mặt bằng, đồng thời đề nghị các nhà thầu thực hiện thi công liên tục, tạo điều kiện phối hợp việc bảo vệ thi công của huyện.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở cam kết của nhà thầu, chủ đầu tư cam kết tập trung chỉ đạo thực hiện theo đúng tiến độ. Đồng thời, chỉ đạo BQL Dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công các gói thầu để phục vụ giải ngân nguồn vốn còn lại.

day nhanh tien do thi cong cong do diem va he thong kenh truc song nghen

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Bá Đức: Các vướng mắc chủ yếu do mặt bằng, năng lực và trách nhiệm một số nhà thầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và địa phương nhanh chóng xử lý các tồn tại, vướng mắc, thực hiện khối lượng thi công theo đúng cam kết.

Đề nghị Văn phòng UBND tỉnh ban hành văn bản đánh giá lại tiến độ từng gói thầu, có lộ trình thực hiện đến 31/12/2017. Đặc biệt, Sở NN&PTNT lưu ý kiểm tra các nhà thầu phụ, những nhà thầu không có trong hợp đồng để không ảnh hưởng chúng tiến độ chung dự án; phối hợp với Hội đồng GPMB các huyện Đức Thọ, Can Lộc, TX Hồng Lĩnh giải quyết các vấn đề liên quan đến gói thầu 48 sắp khởi công. .

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý việc các doanh nghiệp liên lạc trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh những vấn đề liên quan đến vấn đề tồn đọng nhằm đốc thúc tiến độ dự án.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast