Sen đang dẫn đầu cuộc bình chọn Quốc hoa

28.455 trên tổng số 35.000 phiếu bình chọn lấy ý kiến người dân về việc lựa chọn Quốc hoa đã nhất trí bầu chọn hoa sen

Tối 29/1, tại Hà Nội đã diễn ra Đêm hội hoa sen nhằm tôn vinh vẻ đẹp và ý nghĩa của hoa sen, loài hoa đang dẫn đầu danh sách bầu chọn do Bộ VH – TT&DL tổ chức lấy ý kiến và bầu chọn tại “Lễ hội hoa xuân và đồ uống Tết 2011”.

Tại đêm hội, ban tổ chức cho biết, với 35.000 phiếu bình chọn lấy ý kiến người dân về việc lựa chọn cho Quốc hoa, 81,3% số phiếu đã nhất trí bầu chọn hoa sen.

Thứ trưởng Bộ VH – TT&DL Lê Tiến Thọ khẳng định, việc bầu chọn Quốc hoa được thực hiện theo 6 tiêu chí cụ thể như nguồn gốc, hoặc trồng lâu đời ở Việt Nam, được phát triển ở nhiều vùng đất nước; thể hiện được bản sắc, văn hóa, cốt cách tinh thần dân tộc; hoa bền đẹp, có hương thơm; được sử dụng nhiều trong văn học nghệ thuật, kiến trúc điêu khắc và có giá trị sử dụng cao.

Dưới góc độ mỹ thuật, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, sen hồng là loài hoa đã từng đi vào thơ ca, nhạc họa, truyền thuyết, lễ hội, các công trình kiến trúc, hội họa và điêu khắc tiêu biểu của Việt Nam. Hoa sen có vẻ đẹp về mặt tạo hình, có hương thơm và hoa sen có nhiều cánh, biểu tượng sự đoàn kết dân tộc.

Cùng ngắm vẻ đẹp Quốc hoa:

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast