Một người dân ở miền núi Hà Tĩnh bàn giao cá thể cu li nhỏ để thả lại rừng

(Baohatinh.vn) - Sau khi tiếp nhận cá thể cu li nhỏ, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) tiếp tục chăm sóc đảm bảo sức khỏe trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Sáng 24/3, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận 1 cá thể cu li nhỏ (Nycticebus pygmaeus) từ một người dân trên địa bàn huyện Hương Khê.

Một người dân ở miền núi Hà Tĩnh bàn giao cá thể cu li nhỏ để thả lại rừng

Anh Nguyễn Văn Vận (ngoài cùng bên phải) bàn giao cá thể cu li nhỏ cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Anh Nguyễn Văn Vận (trú tại xóm 6 xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) - người vừa bàn giao cá thể cu li nhỏ cho Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết, trong lúc đi chăm sóc vườn keo của gia đình, anh đã bắt được con vật này, trọng lượng khoảng 0,4 kg.

Biết đây là loài động vật quý hiếm nên sau khi đưa về nhà, anh Vận đã chủ động liên hệ với Vườn Quốc gia Vũ Quang để giao nộp.

Sau khi tiếp nhận cá thể cu li nhỏ, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp tục chăm sóc đảm bảo sức khỏe trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Một người dân ở miền núi Hà Tĩnh bàn giao cá thể cu li nhỏ để thả lại rừng

Cu li nhỏ được xếp vào danh mục các loài động vật nguy cấp, quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

Cu li nhỏ là một trong hai loài thuộc họ cu li (Loricidae) thuộc nhóm IB (danh mục các loài động vật nguy cấp, quý hiếm) ở Việt Nam. Chúng sống trong nhiều kiểu rừng khác nhau, hoạt động kiếm ăn về đêm, thường sống đơn độc hoặc thành nhóm 3-4 con.

Loài cu li nhỏ dễ bị bắt và thường được bán làm cảnh, vì thế số lượng quần thể ở tự nhiên đang bị suy giảm mạnh.

Trên thế giới và tại Việt Nam, cu li nhỏ được xếp vào danh mục các loài động vật nguy cấp, quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

Hiện nay, Cu li cũng như các loài động vật hoang dã khác đang đối mặt với tình trạng suy giảm nghiêm trọng trong tự nhiên do bị bẫy, bắt, buôn bán, nuôi nhốt trái phép.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast