Quân đội Hàn - Mỹ tập trận công nghệ cao

Giới chức Hàn Quốc ngày 18/7 thông báo quân đội Hàn - Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận phối hợp, liên quan đến hệ thống huấn luyện công nghệ cao. 

Quân đội Hàn - Mỹ tập trận công nghệ cao

Máy bay chiến đấu KA-1 của Hàn Quốc (phía trên) và máy bay chống tăng A-10 của Mỹ tham gia cuộc tập trận chung của quân đội hai nước, ngày 15/7/2022. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày, từ ngày 11/7, tại Trung tâm huấn luyện chiến đấu của quân đội Hàn Quốc (KCTC) ở Inje, cách thủ đô Seoul 165 km về phía Đông.

Tham gia tập trận có 4.300 binh lính Hàn Quốc thuộc Lữ đoàn 51 của Sư đoàn 12 và Lữ đoàn 81 của Sư đoàn 28, cũng như 300 binh lính Mỹ thuộc Lữ đoàn Thiết giáp số 1.

Đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ được điều động vào hai lữ đoàn chiến đấu riêng biệt của Hàn Quốc, tập trận theo một chương trình huấn luyện của KCTC.

Trong thời gian diễn tập, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã huy động khoảng 100 thiết bị chiến đấu, trong đó có xe tăng, xe bọc thép, pháo tự hành, trực thăng tấn công và máy bay không người lái.

Trung tâm huấn luyện công nghệ cao khai thác “hệ thống tích hợp đa năng sử dụng tia laser” cho phép các binh sĩ hoạt động theo các kịch bản chiến đấu mô phỏng chống lại kẻ thù mà không cần sử dụng đạn thật.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast