Trực thăng Mi-171A2 thử nghiệm: Chấp thời tiết âm 50 độ?

Mi-171A2 hội tụ tất cả những điểm tốt nhất từ ​​thế hệ tiền nhiệm Mi-8 và Mi-17, là mẫu thiết kế tốt nhất của doanh nghiệp máy bay trực thăng của Nga.

Công ty trực thăng Nga đang lên kế hoạch thử nghiệm trực thăng đa năng Mi-171A2 mới nhất trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt có nhiệt độ không khí âm 50 độ C.

truc thang mi 171a2 thu nghiem chap thoi tiet am 50 do

Phiên bản nâng cấp hiện đại hóa mới nhất Mi-171A2 của Nga.

“2 trực thăng cùng với các chuyên gia Xí nghiệp Trực thăng Quân đội Moscow đã đến Yakutia để tiến hành các cuộc thử nghiệm trực thăng trong 1 tháng”, công ty cho biết.

Chương trình dự kiến thực hiện thử nghiệm 20 chuyến bay trong điều kiện nhiệt độ từ âm 45 đến âm 50 độ C và băng giá.

“Trong tình huống này, các chuyên gia sẽ kiểm tra hệ thống chống băng giá, bộ tản nhiệt và các yếu tố phụ chịu trách nhiệm cho sự hoạt động liên tục của trực thăng ở nhiệt độ không khí cực thấp”, Công ty cho biết thêm.

Khi giới thiệu về cỗ máy này, ông Dmitry Zuikov đứng đầu bộ phận dịch vụ tiếp thị sản phẩm của Russian Helicopter đã lưu ý rằng, Mi-171A2 hội tụ tất cả những điểm tốt nhất từ ​​thế hệ tiền nhiệm Mi-8 và Mi-17, là mẫu thiết kế tốt nhất không chỉ của các doanh nghiệp máy bay trực thăng của Nga, mà là trên toàn thế giới.

Trực thăng Mi-171A2 được trang bị động cơ đảm bảo hoạt động đáng tin cậy hơn khi vận hành trong điều kiện vùng núi, nắng nóng và độ ẩm cao. Đây là cỗ máy tuyệt hảo dành cho các khu vực như Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ Latinh.

Hơn nữa, phần lớn các hệ thống, linh kiện tổng thành đều do Nga sản xuất, cho phép hãng cung cấp Mi-171A2 để xuất khẩu mà không e ngại đụng chạm bất kỳ biện pháp trừng phạt nào.

Theo lời vị đại diện của Tập đoàn "Máy bay trực thăng Nga", Mi-171A2 nó có thể chở tới 24 hành khách trong những dãy ghế "hấp thụ năng lượng" rất tiện lợi, thoải mái, với thắt lưng bốn điểm, tương ứng với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về an toàn hàng không.

Mi-171A2 có thể chuyển đổi rất dễ dàng (chỉ trong vòng 30-40 phút), từ trực thăng chở khách thành máy bay vận tải chuyên dụng, đủ sức chở 4 tấn hàng trong khoang và 5 tấn ở giá treo bên ngoài, tổng năng lực vận tải nhiều hơn gấp bội so với Mi-8 và Mi-17.

Tiến bộ đáng kể đó đạt được nhờ sự gia tăng lực đẩy của rotor cánh quạt, động cơ mạnh hơn và bộ tải nâng cao, momen điểm truyền phía sau và hệ thống bánh lái, cánh quạt hình chữ X. Loại cánh quạt này giúp máy bay giảm mức ồn mà vẫn tạo điều kiện giữ máy bay thăng bằng ổn định hơn trên không, hạ thấp tác động của sức gió bên sườn.

Tuấn Ngọc/Báo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast