Video lính Mỹ đột kích nhầm nhà máy ở Bulgaria

Cảnh tượng tốp binh sĩ Mỹ bất ngờ đột kích khuôn viên nhà máy sản xuất dầu hướng dương tại Bulgaria, chĩa súng ra lệnh mọi người ngồi xuống đất đã khiến các công nhân hốt hoảng. 

Kênh truyền hình địa phương Bulgary NOVA đưa tin các công nhân tại một nhà máy chế biến dầu hướng dương ở làng Cheshnegirovo, thuộc vùng Plovdiv của Bulgary đã có một cuộc “chạm trán” khó quên với binh lính Mỹ.

Sự cố xảy ra vào ngày 11/5 trong cuộc tập trận mang tên Phản ứng nhanh 21 (Swift Response 21), được tổ chức tại một sân bay quân sự gần nhà máy này.

Theo các phương tiện truyền thông, một nhóm binh sĩ Mỹ được trang bị súng trường và súng máy đã nhảy qua hàng rào bao quanh và tiến vào công xưởng của nhà máy. Hai nhân chứng cho biết, nhóm lính đã ra lệnh cho các công nhân ngồi xuống, sau đó tách họ thành nhiều nhóm và kiểm tra toàn bộ tòa nhà. (xem video dưới đây. Nguồn: Sputnik)

“Tôi đã rất sợ và không biết phải làm thế nào trong khoảng nửa giờ”, NOVA trích lời một công nhân. Những người chứng kiến vụ việc đã không gọi dịch vụ khẩn cấp mà liên lạc với chủ nhà máy là Marin Dimitrov, người không có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó. Chính ông Dimitrov đã đến căn cứ không quân để giải quyết vụ việc vì cho rằng họ đã bị đối xử giống như khủng bố hay tội phạm.

Luật sư Boris Maznev nói: “Theo tôi, trường hợp này rõ ràng là hành vi xâm nhập bất hợp pháp tài sản tư nhân. Chúng tôi cũng tin rằng việc đe dọa giết người là rõ ràng qua việc chĩa súng vào dân thường”.

Cơ quan truyền thông địa phương đã gửi yêu cầu trả lời về vụ đột kích nhầm tới Đại sứ quán Mỹ tại Bulgaria. Đại sứ quán này sau đó đã chuyển lời đề nghị đến Bộ Quốc phòng Mỹ với lời hứa sẽ điều tra vấn đề.

Hristo Atanasov, người đại diện cho chính quyền tại ngôi làng, cũng phàn nàn rằng ông không được thông báo về cuộc tập trận này.

Theo thông tấn xã Bulgaria, Đại sứ quán Mỹ giải thích rằng các binh sĩ đã đột nhập và kiểm tra tòa nhà bên cạnh sân bay vì họ nghĩ đó là một phần của khu vực huấn luyện. Tuy nhiên, tòa nhà đó đang được kinh doanh tư nhân.

“Quân đội Mỹ coi trọng việc huấn luyện và ưu tiên sự an toàn của binh lính, đồng minh và dân thường. Chúng tôi thành thật xin lỗi doanh nghiệp và nhân viên của họ. Chúng tôi luôn rút kinh nghiệm từ các cuộc tập trận và đang điều tra đầy đủ nguyên nhân sai lầm này. Chúng tôi sẽ thực hiện các quy trình nghiêm ngặt để xác định rõ khu vực tập luyện và ngăn chặn sự cố tương tự trong tương lai”, thông báo khẳng định.

Video lính Mỹ đột kích nhầm nhà máy ở Bulgaria
Theo Đức Trí/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast