"Các ngành cần chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp"

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc giữa các sở ban ngành với 2 đơn vị thành viên thuộc Tổng Cty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) là Cty CP May Hà Tĩnh và Cty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc.

Tròn 1 năm sáp nhập với Cty May Thành Công, tháng 5/2007, Cty CP may Hà Tĩnh được Mitraco tiến hành CPH. Đến năm 2010, đơn vị này mới thực sự làm ăn có lãi. Năm 2011, tổng doanh thu của Công ty đạt hơn 20 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 2,5 triệu đồng/người/tháng. Kế hoạch Công ty đặt ra trong năm 2012 là nâng mức thu nhập bình quân người lao động đạt trên 3 triệu đồng/người/tháng. Muốn vậy doanh thu của công ty phải đạt 26 tỷ đồng. Thiếu vốn để mở rộng sản xuất và thiếu nhân công là những khó khăn lớn nhất đối với công ty trong giai đoạn hiện nay.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tham quan hệ thống điều khiển sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tham quan hệ thống điều khiển sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc...

Năm 2011 mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc vẫn có mức tăng trưởng khá. Tổng doanh thu đạt 119 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước là 1,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 3,2 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, hiện dây chuyền sản xuất của Công ty mới chỉ đạt 20.000 tấn/năm (bằng 1/3 công suất thiết kế) và lượng sản phẩm tiêu thụ trên địa bàn mới chỉ đạt 10.000 tấn.

và tặng qàu cho CBCNV Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc
và tặng qàu cho CBCNV Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ biểu dương những nỗ lực của công ty CP may và Cty CP TACN Thiên Lộc đạt được trong năm 2011. Đồng thời nhấn mạnh đây là 2 đơn vị góp phần quan trọng trong phát triển nông nghiệp và GQVL cho người lao động tỉnh nhà. Năm 2012, Cty CP May cần sắp xếp lại diện tích khuôn viên để có thể tiếp nhận 500 lao động làm việc tại chỗ; mở rộng 2 đơn vị vệ tinh tại xã Cẩm Lạc và xã Cẩm Thành để có đủ điều kiện làm việc cho 700 lao động từ đó tìm kiếm đối tác. Năm 2013 tìm kiếm bạn hàng có quy mô nhỏ để có thể sản xuất hàng xuất khẩu. Đối với Cty CP TACN, đồng chí lưu ý đơn vị cần có chính sách quảng bá thương hiệu; mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm để nâng cao doanh thu. Mitraco cần phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT xây dựng đề án thí điểm vùng quy hoạch trồng ngô diện tích 10 ha để đảm bảo nguyên liệu sản xuất.

Đối với những đề xuất của các đơn vị về hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi, tỉnh đề nghị các ngành xem xét điều chỉnh lại các văn bản hỗ trợ hợp lý đồng cân đối quỹ đầu tư để hỗ trợ các đơn vị sản xuất. Các ngành cần chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast