Công bố hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001 – 2008

Chiều 4 – 2, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh tổ chức công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001 – 2008.

Thừa uỷ quyền của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường - Chất lượng, bà Đường Thị Lệ Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN trao Quyết định công nhận cho lãnh đạo Sở NN&PTNT

Thừa uỷ quyền của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường - Chất lượng, bà Đường Thị Lệ Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN trao Quyết định công nhận cho lãnh đạo Sở NN&PTNT

Sau gần một năm triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001 – 2008, Sở NN&PTNT đã xây dựng 1 sổ tay chất lượng và 35 quy trình (4 quy trình theo tiêu chuẩn, 4 quy trình chung toàn Sở và 27 quy trình tác nghiệp khác) phục vụ công tác quản lý, điều hành.

Trên cơ sở đánh giá của cơ quan tư vấn, ngày 24 – 12 – 2009, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường - Chất lượng (Bộ KH&CN) đã có Quyết định 2419/QĐ-TĐC về việc cấp Giấy chứng nhận Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 – 2008, tập trung vào các hoạt động như: cấp giấy chứng nhận (GCN) cơ sở sản xuất kinh doanh thuỷ sản đủ điều kiện bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm; cấp GCN đủ điều kiện sản xuất, sơ chế rau quả an toàn; cấp GCN chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hoá thuỷ sản; xây dựng nội dung triển khai đề án sản xuất mùa vụ, cây trồng hàng năm; xây dựng đề án sản xuất chăn nuôi, mùa vụ hàng năm; kiểm tra chất lượng hàng hoá nông – lâm - thuỷ sản; kiểm soát dư lượng các chất độc hại trong động vật và sản phẩm động vật, thuỷ sản nuôi…

Nhờ tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, công dân thuộc các lĩnh vực quản lý Nhà nước đều đã được quy trình hoá nên bước đầu, đã tạo cho cán bộ, công chức tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học, đồng thời là cơ sở để lãnh đạo theo dõi, nắm bắt chất lượng, tiến độ công việc của nhân viên thuộc các phòng, ban; phát hiện được những mặt tích cực,cũng như các hạn chế, khiếm khuyết để kịp thời khắc phục.

Theo quy định, mỗi năm, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2008 phải được đánh giá lại một lần để tiếp tục hoàn thiện trong quá trình hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast