Đối thủ của tuyển Anh: Có một Panama rất đáng để chờ đợi

Panama phải nhận thất bại 0-3 trước Bỉ trong trận đấu đầu tiên tại World Cup, nhưng điều đó không thể ngăn cản những yếu tố hấp dẫn và đáng chờ đợi mà đội bóng Trung Mỹ này có thể đem lại trong mỗi trận đấu.

Ghi dấu trên bản đồ

Chiến thắng 2-1 trước Costa Rica tại Vòng loại cuối cùng khu vực CONCACAF đã giúp Panama cướp tấm vé tới Nga từ tay đội tuyển Mỹ. Thắng lợi đó là một dấu ấn lớn không chỉ đối với đội tuyển bóng đá nam Panama mà còn với cả lịch sử quốc gia này.

Đối thủ của tuyển Anh: Có một Panama rất đáng để chờ đợi

Đội trưởng Roman Torres của Panama

Sau khi chính thức giành quyền tới Nga vào tháng 10/2017, Tổng thống Juan Carlos Varela của Panama ban bố lệnh khẩn thông báo ngày hôm sau toàn quốc nghỉ lễ. Đối với quốc gia Trung Mỹ này, lọt vào vòng chung kết World Cup như một lời chào, một lời giới thiệu của họ tới toàn thế giới. Bởi giờ đây, nhắc tới Panama, người ta sẽ không chỉ đơn giản nghĩ về những chiếc mũ, con kênh Panama hay vụ bê bối “Hồ sơ Panama” (Panama Papers) nữa.

“World Cup đã giúp Panama được nhìn rõ hơn trên bản đồ thế giới. “Hồ sơ Panama” là vụ bê bối nổi tiếng, nhưng Panama muốn chứng minh cho thế giới, chúng tôi còn rất nhiều điều đẹp hơn thế. “Hồ sơ Panama” không thể nói lên hết con người nơi đây”, Tổng thống Varela chia sẻ.

Trong trận đấu đầu tiên với đội tuyển Bỉ tại World Cup, Panama nhận thất bại 0-3. Một thất bại dễ hiểu khi đối thủ của họ là một trong những ứng viên vô địch. Tuy nhiên, Panama đã gây ra nhiều khó khăn không nhỏ cho đối thủ của mình. Thực tế, nếu không có pha vuốt bóng không thể cản phá của Dries Mertens, chưa chắc đội tuyển Bỉ đã có thể làm nên chuyện trước Panama.

Chờ đợi chú ngựa ô

Đội tuyển Anh trong trận đấu đầu tiên đã vất vả mới có thể đánh bại một Tunisia thi đấu chặt chẽ và kỷ luật với tỷ số 2-1. Vì thế, Panama có cơ sở để hy vọng vào khả năng có điểm số đầu tiên nếu thi đấu tập trung trước Anh vào 19h00 tối nay.

“Toàn đội đã tuân thủ chiến thuật. Các cầu thủ đã thi đấu kỷ luật và đôi lúc hơi quyết liệt. Màn trình diễn trong trận đấu với tuyển Bỉ là điều chúng tôi chưa bao giờ có thể đạt được trước đây”, HLV Hernan Dario Gomez chia sẻ sau trận đấu với đội tuyển Bỉ.

Thất bại trước đội tuyển Bỉ có thể là bài học quý giá cho Panama trước những cầu thủ châu Âu. Trong hiệp 1, Panama đã vận hành tốt chiến thuật của HLV với đội hình 4-5-1. Tiền vệ trụ Gabriel Gomez gần như trở thành một trung vệ đá cùng với Roman Torres và Fidel Escobar.

Với đội hình này, Tam sư chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tấn công trực diện. Nghĩa là tuyển Anh sẽ phải chơi bóng ở hai biên. Nếu muốn tấn công bên trái, họ cần đánh giá đúng sức mạnh của Michael Amir Murillo, hậu vệ phải tài năng 22 tuổi hiện đang thi đấu cho New York Red Bulls. Cầu thủ này đã khiến Yannick Carrasco của tuyển Bỉ “mất điện” hoàn toàn. Thậm chí, anh còn dễ dàng loại bỏ Jan Vertonghen để đối mặt với thủ môn Thibaut Courtois. Tiếc rằng, Panama đã không thể có bàn thắng.

Bốn năm trước, Costa Rica từng cầm hòa 0-0 trước tuyển Anh. Panama đã đủ khả năng để đánh bại người xóm để tới Nga thì khi thi đấu đúng thực lực, họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast