ĐT Việt Nam vào bảng phức tạp và dễ dàng nhất ở AFF Cup 2020 khi nào?

Chiều nay, lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 sẽ diễn ra. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ xác định được đâu là đối thủ của mình ở giải đấu.

ĐT Việt Nam vào bảng phức tạp và dễ dàng nhất ở AFF Cup 2020 khi nào?

Vào lúc 14h00 chiều nay (21/9) theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia 2 bảng của AFF Cup 2020 sẽ diễn ra. Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm, AFF đã tiến hành chia nhóm hạt giống cho 10 đội tuyển dựa trên thành tích thi đấu tại 2 kỳ AFF Suzuki Cup gần đây nhất.

Theo đó, nhóm hạt giống số 1 gồm có ĐT Việt Nam (đương kim vô địch) và ĐT Thái Lan. Nhóm hạt giống số 2 gồm có ĐT Malaysia và ĐT Myanmar. Nhóm 3 gồm các đội tuyển Philippines, Indonesia. Nhóm 4 gồm các đội tuyển Singapore, Campuchia và nhóm 5 gồm các đội tuyển Lào, Timor Leste hoặc Brunei (đá play-off tranh vé vớt).

ĐT Việt Nam vào bảng phức tạp và dễ dàng nhất ở AFF Cup 2020 khi nào?

Dựa trên việc phân nhóm hạt giống này, chúng ta có thể đánh giá đâu sẽ là bảng đấu mà ĐT Việt Nam cần phải đề phòng những nguy hiểm có thể rình rập xảy ra. Và đâu sẽ là bảng đấu mà chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng nhất cho thầy trò Park Hang Seo ở giải kế tiếp.

Thực tế rằng với trình độ đã được khẳng định trong suốt 4 năm qua ở tầm châu Á cũng như đang là đương kim vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam có quyền tự tin khi nằm ở bất cứ bảng đấu nào tại giải đấu tới đây. Vì vậy trong khuôn khổ bài viết, Bongdaplus đưa ra hai trường hợp như đã nói kể trên. Đó là một bảng đấu tiềm ẩn những đối thủ có thể gây ra những khó dễ nhất định cho thầy trò Park Hang Seo ở vòng bảng. Ngược lại là một bảng đấu với nhiều đối thủ thuộc diện dễ.

ĐT Việt Nam vào bảng phức tạp và dễ dàng nhất ở AFF Cup 2020 khi nào?

Ở trường hợp 1, với bảng đấu phức tạp, ĐT Việt Nam (hạt giống số 1) có thể sẽ cùng bảng với Malaysia (nhóm 2), Indonesia (nhóm 3), Singapore (nhóm 4) và Lào (nhóm 5). Sau Thái Lan, Malaysia – đương kim á quân AFF Cup 2018 chắc chắn là đối thủ mà Việt Nam dành thái độ thận trọng. Ngay cả khi Malaysia thường xuyên thua Việt Nam thì kết quả đều chỉ ở diện sát nút.

Còn nhớ ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, Việt Nam cũng phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Sau Malaysia, Indonesia cũng không còn giữ được sự kỵ giơ khi gặp Việt Nam như trước đó 4 năm. Song lối đá rắn, không ngại chơi xấu của Indonesia có thể khiến nhiều cầu thủ có tiền sử chấn thương của Việt Nam bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, dù Singapore đã không còn giữ được vị thế đỉnh cao tại Đông Nam Á trong khoảng gần 10 năm trở lại đây nhưng với tâm thế từng 4 lần vô địch AFF Cup (nhiều thứ 2 sau Thái Lan) trong quá khứ, đội bóng đảo quốc sư tử này vẫn xứng đáng để ĐT Việt Nam (2 lần vô địch AFF Cup tôn trọng). Đội còn lại ở nhóm 5 là Lào. Đương nhiên so với nhóm hạt giống cùng họ là Brunei hoặc Timor Leste, Lào vẫn sẽ đem đến một vài khó khăn cho ĐT Việt Nam khi thi đấu.

Ở trường hợp ngược lại, Việt Nam có thể ở một bảng dễ thở với những đội tuyển không mạnh như Myanmar (nhóm 2), Philippines (nhóm 3), Campuchia (nhóm 4) và Timor Leste/Brunei (nhóm 5). Với những đối thủ này, việc HLV Park Hang Seo có thể sử dụng các cầu thủ dự bị để tiện cho việc xoay vòng lực lượng cũng sẽ được cân nhắc đến.

Theo lịch thi đấu đã được AFF thông báo, trận play-off tranh vé dự AFF Suzuki Cup 2020 giữa Timor Leste và Brunei sẽ diễn ra vào ngày 1/12/2021. Các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2020 được tổ chức từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022.

Bảng đấu phức tạp: Việt Nam (nhóm 1), Malaysia (nhóm 2), Indonesia (nhóm 3), Singapore (nhóm 4) và Lào (nhóm 5)

Bảng đấu dễ nhất: Việt Nam (nhóm 1), Myanmar (nhóm 2), Philippines (nhóm 3), Campuchia (nhóm 4) và Timor Leste/Brunei (nhóm 5)

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast