U23 Việt Nam: “Hãy chọn giá đúng”

Đã có những tranh luận xung quanh bản danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Mỗi người mỗi ý, mỗi quan điểm nhưng sau cùng, đội tuyển cần gì và như thế nào lại không thể giải quyết bằng những lý thuyết mà phải bằng thực tiễn khách quan.

U23 Việt Nam: “Hãy chọn giá đúng”

Lại nói đến câu chuyện chưa cũ, người ta hay nói rằng, thành công chính là thước đo trong bóng đá. Với HLV Park Hang Seo và các cộng sự, chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 không phải là thước đo cho trình độ, mà nó chỉ là một cuộc sàng lọc trên diện rộng như đã từng diễn ra ở các cấp độ ĐTQG. Có lẽ một vài ngôi sao triển vọng đã bị “sốc” khi biết mình không nằm trong danh sách 27 người được gọi để tham dự SEA Games.

Thật khó tin, Hai Long - cầu thủ từng có mặt trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022, người gần như góp mặt trong tất cả các đợt tập trung của U23 Việt Nam vừa qua bị gạch tên.

Thật khó tin, Bảo Toàn - cầu thủ đang rất lên chân và chơi cực hay cũng phải ngồi nhà. Nhiều người đang chờ một vài dòng giải thích từ HLV Park Hang Seo.

Thực ra, đấy không phải là nhiệm vụ của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Điều cần thiết là ông Park phải chứng minh, những người được chọn đã và đang có những điều đặc biệt và sẽ làm nên khác biệt. Nó giống Nguyễn Thanh Bình, cậu học trò từng khiến ông Park phải nhận rất nhiều chỉ trích, nhưng rồi cầu thủ này đã trưởng thành vượt bậc khi được gọi trở lại ĐTQG.

U23 Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30 với công thức đặc biệt và nó in đậm dấu giày của 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Tận dụng đẳng cấp và kinh nghiệm của những ngôi sao thành danh giúp U23 Việt Nam có nhiều sức mạnh hơn. Nhưng nên nhớ, sự thành bại lại thuộc về phần còn lại.

HLV Park Hang Seo đang chơi “hãy chọn giá đúng”, nhưng trong tư duy ông luôn tồn tại những con tính hướng đến sự hiệu quả, chứ không phải ngồi chờ và đối diện với “ô mất lượt”. U23 Việt Nam còn nhiều việc phải làm, nhưng lại mang đến những hy vọng trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast