Việt Nam hòa Afghanistan, giành vé dự Asian Cup 2019

Tân HLV Park Hang Seo có khởi đầu thuận lợi về kết quả khi giúp Việt Nam hòa 0-0 với Afghanistan ở trận đấu quyết định.

viet nam hoa afghanistan gianh ve du asian cup 2019

Công Phượng bị kẹp giữa các cầu thủ Afghanistan. Ảnh: Lâm Thỏa.

Một điểm trước Afghanistan giúp Việt Nam nới rộng khoảng cách với đội thứ ba Campuchia lên sáu điểm khi chỉ còn một lượt đấu nữa là kết thúc.

Trong trận đấu còn lại, Jordan đã đánh bại Campuchia với tỷ số 1-0 để khẳng định vị trí dẫn đầu. Trận đấu cuối cùng giữa Việt Nam và Jordan chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi thứ khi cả hai đã giành vé tới Asian Cup năm sau.

Tuy nhiên, Việt Nam đã suýt phải rơi vào thế khó nếu như Afghanistan không bị may mắn quay lưng. Trong những phút cuối, khán đài sân Mỹ Đình phải nín lặng bởi cú đánh đầu đi trúng cột dọc của Zubayr Amiri sau đường căng ngang của Khaibar Amani.

Trước đó thủ thành Tuấn Mạnh cũng phải vất vả với những pha không chiến Farshad Noor và Fakhrudin.

Trong khi đó Việt Nam không tạo ra được những cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Các đường tấn công của cầu thủ chủ nhà dễ dàng bị bẻ gãy bởi lối đá quyết liệt và không ngại phạm lỗi của Afghanistan. Đội khách có chiến thuật hợp lý khi chủ động chơi an toàn, dùng sức mạnh để thắng những pha tranh chấp tay đôi và chờ đợi thời cơ ở những tình huống cố định hoặc phản công.

Trong trận đầu tiên dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã giữ lại đội hình từng đánh bại Campuchia nhưng lối chơi phối hợp ngắn mà ông áp dụng không phát huy hiệu quả. Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra lúng túng bởi lối đá áp sát nhanh và giàu thể lực của đối thủ. Ngay cả người được coi là chân chuyền như Xuân Trường cũng không có được những pha bóng đột biến nào bởi luôn bị hạn chế không gian.

Cơ hội tốt nhất của Việt Nam đến ở giữa hiệp hai khi Anh Đức đánh đầu vọt xà ngang từ đường chuyền của Âu Văn Hoàn. Những phút sau đó điểm yếu thể lực bộc lộ khi các cầu thủ Việt Nam hụt hơi trong những pha lên bóng và bắt đầu lui về bảo toàn tỷ số hòa. May mắn đã đứng về phía chủ nhà khi cột dọc làm nhiệm vụ cứu thua ở phút 85.

Trận đấu đầu tiên chưa cho thấy đột phá về mặt chuyên môn nhưng HLV Park Hang Seo đã có kết quả đủ để tạo nên cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam. Đây là lần thứ hai Việt Nam được dự Asian Cup sau năm 2007 nhưng là lần đầu tiên giành vé thông qua vòng loại.

Dấu ấn này sẽ là bệ phóng tinh thần để kỳ vọng tương lai tươi sáng của tuyển Việt Nam dưới triều đại chiến lược gia Hàn Quốc.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng (Duy Mạnh 26"), Văn Hoàn, Văn Hậu, Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Quyết, Thanh Trung (Quang Hải 79"), Công Phượng (Văn Toàn 61"), Anh Đức.

Afghanistan: Hamidullah Wakili, Hassan Amin, Milad Intezar, Sahrif Mohammad, Abassin Alikhil, Haroon Fakhirudin (Amir Sharifi 84"), Noraollah Amiri (Khaibar Amani 73"), Farshad Noor, Faysal Sahyesteh (Omid Popalzay 62"), Zubayr Amiri, Milad Salem.

Theo VNE

Đọc thêm

Ông Troussier đã đúng về tuyển Việt Nam?

Ông Troussier đã đúng về tuyển Việt Nam?

Nếu thất bại trước Nga thuần túy đến từ chênh lệch quá lớn, trận thua ngược trước đội hình trẻ của Thái Lan đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về phong độ kém của đội tuyển Việt Nam.
Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan

Tuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan

Tối 10/9, Việt Nam có bàn dẫn trước do công của Tiến Linh nhưng lại để thua Thái Lan 1-2 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình.
Tình trạng hỗn loạn ở Chelsea

Tình trạng hỗn loạn ở Chelsea

Cá nhân Marc Cucurella thừa nhận rơi vào hoàn cảnh khó khăn tại Chelsea khi quá nhiều cầu thủ đến và đi chỉ trong thời gian ngắn.
Hủy trận Nga và Thái Lan vì bão số 3

Hủy trận Nga và Thái Lan vì bão số 3

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 3, ban tổ chức giải Tam hùng LPBank Cup 2024 đã chính thức thông báo hủy trận Thái Lan vs Nga, cuộc đối đầu theo lịch diễn ra vào 20h00 tối nay trên sân Mỹ Đình.
Ronaldo chạm mốc ghi 900 bàn

Ronaldo chạm mốc ghi 900 bàn

Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 900 trong sự nghiệp, khi nổ súng giúp Bồ Đào Nha thắng Croatia 2-1 ở lượt đầu bảng A Nations League 2024-2025.
VIDEO bàn thắng Việt Nam vs Nga: 0-3

VIDEO bàn thắng Việt Nam vs Nga: 0-3

Trước đối thủ vượt trội về thực lực, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại 0-3 trước ĐT Nga ở trận mở màn giải giao hữu Quốc tế LPBank Cup 2024.
VIDEO: U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam: 2-1

VIDEO: U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam: 2-1

Tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút không tận dụng được, vận may đã không đến nên U22 Việt Nam đã phải trả giá đắt để rồi chấp nhận thất bại đầy tiếc nuối trước U22 Trung Quốc trong trận mở màn CFA TEAM CHINA 2024.
Trận đấu điên rồ của Chelsea

Trận đấu điên rồ của Chelsea

Tối 25/8, tại vòng 2 Ngoại hạng Anh, Chelsea hòa 2-2 trong hiệp một nhưng kết thúc chuyến làm khách trên sân của Wolverhampton với tỷ số 6-2.
Man Utd ngây thơ đến bao giờ?

Man Utd ngây thơ đến bao giờ?

Mặc dù HLV Ten Hag chi ra tới 120 triệu bảng để tăng cường các hậu vệ nhưng Man Utd vẫn quá ngờ nghệch trong khâu phòng ngự. Điều đó khiến họ hứng chịu thất bại trước Brighton.