Xây dựng đội ngũ cán bộ khuyến nông cơ sở ở Vũ Quang

Trong thời gian qua, hoạt động của đội ngũ khuyến nông viên cơ sở ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang còn nhiều bất cập. Hơn thế nữa chính quyền, địa phương ở một số nơi còn thiếu sự quan tâm, đầu tư cho công tác khuyến nông.

Hội thảo mô hình lúa Thục Hưng tại xã Sơn Thọ - Vũ Quang
Hội thảo mô hình lúa Thục Hưng tại xã Sơn Thọ - Vũ Quang

Từ khi có Quyết định số 1974/QĐ-UBND ngày 14/8/2006 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc ban hành quy định nội dung, phương thức hoạt động và tổ chức của Ban khuyến nông cơ sở, UBND huyện Vũ Quang đã tuyển dụng cán bộ khuyến nông cơ sở hoạt động ở các phường, xã, với tổng số 24 người (mỗi xã 2 người: 1 trưởng ban và 1 ban viên).

Nhằm giúp Ban khuyến nông xã hoạt động tốt, hàng năm UBND huyện đã trích kính phí gần 100 triệu đồng để hỗ trợ lương, phụ cấp (200 ngàn đồng/người/tháng) và xây dựng mô hình trình diễn nhằm chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Để từng bước đáp ứng được yêu cầu của sản xuất, sự đòi hỏi của các hộ nông dân, UBND huyện đã tổ chức kiện toàn, tổ chức tập huấn và đào tạo lại trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ khuyến nông viên cơ sở theo chương trình của Trung tâm KN-KN tỉnh và các chương trình dự án của huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast