Cuối tuần qua, bộ phim siêu anh hùng "Spider-Man: No Way Home" (tạm dịch Người nhện: Không còn đường về) đã một lần nữa củng cố vị trí số một tại các phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu ước tính 52,7 triệu USD trong tuần thứ ba công chiếu.
“Spider-Man: No Way Home” một lần nữa củng cố vị trí số một tại các phòng vé Bắc Mỹ.
Đây là số liệu của Exhibitor Relations, công ty chuyên thu thập các số liệu trong ngành giải trí, công bố ngày 2/1.
Doanh thu đầy hứng khởi của “Spider-Man: No Way Home” trong 3 ngày cuối tuần qua được cho là đã tiếp thêm hy vọng cho nỗ lực phục hồi của ngành điện ảnh Bắc Mỹ sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tuần trước, “bom tấn” mới của Vũ trụ điện ảnh Marvel và công ty Sony đã trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trong thời kỳ COVID-19, qua đó giữ vững vị trí phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ trong tuần thứ hai liên tiếp.
Phần mới nhất này tiếp nối câu chuyện của phần phim công chiếu năm 2019, “Spider-Man: Far from home” (Người nhện: Xa nhà), khi Peter Parker (Tom Holland) bị ác nhân Mysterio tiết lộ danh tính là Người Nhện. Cuộc sống của Peter lẫn người thân và bạn gái MJ (Zendaya) bị đảo lộn hoàn toàn, khiến cậu học sinh trung học phải vượt qua nhiều thử thách trong khi tìm cách giải quyết. Với sự xuất hiện của 5 nhân vật phản diện, “Spider-Man: No way home” trở nên kịch tính hơn với những màn giao đấu nảy lửa, với sự trợ giúp kỹ thuật mãn nhãn.
Vị trí thứ hai doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần này tiếp tục gọi tên bộ phim hoạt hình nhạc kịch “Sing 2” (tạm dịch: Đấu trường âm nhạc 2) của hãng Universal với doanh thu 19,6 triệu USD trong tuần thứ hai ra rạp.
Sau khi ra mắt phần đầu vào năm 2016 và để lại nhiều ấn tượng, “Sing 2” lại tiếp nối những thành công trước đó với giai điệu vui tươi, sôi động được sáng tạo bởi những danh ca “động vật”. Phim để lại ấn tượng với nội dung nhẹ nhàng, hài hước nhưng đầy tính nhân văn về ý nghĩa của âm nhạc và tình bạn. Bộ phim nhắm tới khán giả là phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt vào thời điểm các bậc cha mẹ ở Mỹ vẫn e ngại dịch bệnh khi đi xem phim ở rạp.
“The King”s Man“, phần tiền truyện của loạt phim điệp viên nổi tiếng”Kingsman", do hãng 20th Century sản xuất nắm giữ vị trí thứ ba với doanh thu khiêm tốn 4,5 triệu USD. Bộ phim lấy bối cảnh vào những năm đầu của thế kỷ 20, cơ quan Kingsman được thành lập để chống lại một băng đảng đang âm mưu tiến hành một cuộc chiến tranh cướp đi sinh mạng của hàng triệu người.
Dưới đây là 7 bộ phim còn lại trong danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:
Tiểu thuyết “Trước bình minh” của nhà văn Trần Thị Hảo tái hiện đời sống miền Bắc, trong đó có Hà Tĩnh, từ thập niên 1950-1990 với những vẻ đẹp chân thực, giàu xúc cảm và nghĩa tình.
Chất "quái", nổi loạn trong phong cách cùng khả năng sáng tác và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân giúp sao Hàn G-Dragon chinh phục khán giả nhiều độ tuổi.
Hai đêm diễn bùng nổ của “ông hoàng Kpop” G-DRAGON tại Ocean City không chỉ khẳng định sức hút của ngôi sao hàng đầu quốc tế, mà còn chứng minh năng lực tổ chức world tour của Việt Nam - một điểm dừng chiến lược mới trên bản đồ âm nhạc toàn cầu.
Từ những bản hit huyền thoại cho đến những chia sẻ đầy xúc động, “ông hoàng Kpop” đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, thăng hoa và tràn năng lượng.
National Geographic Traveller mô tả Cát Bà là “thiên đường cho người đam mê leo núi”, đặc biệt tại Thung lũng Bướm - nơi những vách đá dựng đứng, hang động và cảnh quan hoang sơ tạo sức hút đặc biệt.
Chiếc xe đạp Liên Xô cũ kỹ - người bạn đồng hành suốt bao năm trên hành trình gieo chữ của người thầy tận tụy, dù phủ bụi thời gian, vẫn lưu giữ nguyên vẹn hơi ấm của một đời người.
Những tác phẩm ảnh của tác giả Huỳnh Nam trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật là những khoảnh khắc đẹp, chân thực, sống động về vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống.
Trại sáng tác văn học, nghệ thuật khu vực phía Nam Hà Tĩnh 2025 thu hút 26 tác giả, tạo 81 tác phẩm nghệ thuật, phản ánh vẻ đẹp văn hóa Hoành Sơn và tình yêu quê hương.
Từng làn gió giao mùa se lạnh ùa về, mang theo những hạt mưa lất phất, khiến ta chợt nhớ về cha về mẹ, những người đã đi qua bao mùa nắng gió của cuộc đời...
Chỉ còn vài tiếng trước giờ concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank chính thức lên đèn, 8Wonder Ocean City đang trở thành tâm điểm sôi động nhất Hà Nội.
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm.
Khi mưa bão, lũ lụt dồn dập, bao tấm lòng yêu thương lại hướng về quê hương, thắp lên ngọn lửa sẻ chia, tiếp thêm nguồn sức mạnh và niềm tin để người dân đứng dậy sau những ngày gian khó..
Không gian mạng ngày càng tiện lợi nhưng cũng là mảnh đất màu mỡ cho những chiêu trò lừa đảo tinh vi nhất. Chúng ta hãy là người dùng mạng xã hội tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh, chung sức xây dựng không gian số lành mạnh.
Bún riêu cua, món ăn giản dị đậm chất Bắc Bộ được người Hà Tĩnh biến tấu khéo léo để hợp khẩu vị nhưng vẫn giữ vị thanh ngọt đặc trưng đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người.
Viettel Telecom với sức mạnh công nghệ 5G và sự đồng hành của dàn nghệ sĩ tại sân khấu Y-FEST 2025 vào tối 2/11 đã chiêu đãi một đêm nhạc vượt đỉnh cảm xúc cho khán giả.
"Con gọi điện, mẹ chuyển tiền" là một tiểu phẩm chân thực về thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng hiện nay, tạo sự cảnh báo mạnh mẽ để mọi người cùng cảnh giác với các chiêu trò mới.
Mạng internet ngày càng phát triển, lan về tận khắp mọi nẻo làng quê, mang lại nhiều cái lợi, nhưng cũng lắm hiểm nguy rình rập. Hiện nay, kẻ gian lợi dụng mạng xã hội giăng bẫy lừa đảo, làm nhiều gia đình mất cả tiền bạc lẫn niềm tin. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra.
Linh – cô phóng viên trẻ đã lao mình vào dòng lũ để cứu lấy một sinh mạng bé nhỏ. Câu chuyện giản dị mà lay động, gửi đến niềm tin về những trái tim luôn biết sống vì mọi người.
“Ngọn lửa trong sương” là khúc hoài niệm đẹp – nơi ngọn lửa không chỉ soi sáng một mái nhà xưa, mà còn thắp lên hơi ấm yêu thương, tin cậy giữa mùa đông cuộc đời...
Thời buổi công nghiệp, ít thời gian, người ta đã chuộng ăn nhanh vì tiện lợi, chẳng cần quá trình, thấy ngay hiệu quả. Trồng một cái cây, bấy lâu nay, cũng bị chi phối tâm lý “ăn nhanh” ấy!
Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Giữa nhịp sống bộn bề, đôi khi chỉ một làn gió trở mùa cũng khiến lòng người chùng xuống, khơi dậy bao kỷ niệm xưa cũ, ấm áp mà cũng thật bâng khuâng, neo đậu trong tim mỗi người.
Trong tổng số 17 tranh cổ động được phê duyệt sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, Hà Tĩnh có 1 tác phẩm.