Câu chuyện điện ảnh: Phong độ vững vàng của Người Nhện

Cuối tuần qua, bộ phim siêu anh hùng "Spider-Man: No Way Home" (tạm dịch Người nhện: Không còn đường về) đã một lần nữa củng cố vị trí số một tại các phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu ước tính 52,7 triệu USD trong tuần thứ ba công chiếu.

Câu chuyện điện ảnh: Phong độ vững vàng của Người Nhện

“Spider-Man: No Way Home” một lần nữa củng cố vị trí số một tại các phòng vé Bắc Mỹ.

Đây là số liệu của Exhibitor Relations, công ty chuyên thu thập các số liệu trong ngành giải trí, công bố ngày 2/1.

Doanh thu đầy hứng khởi của “Spider-Man: No Way Home” trong 3 ngày cuối tuần qua được cho là đã tiếp thêm hy vọng cho nỗ lực phục hồi của ngành điện ảnh Bắc Mỹ sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tuần trước, “bom tấn” mới của Vũ trụ điện ảnh Marvel và công ty Sony đã trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trong thời kỳ COVID-19, qua đó giữ vững vị trí phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ trong tuần thứ hai liên tiếp.

Phần mới nhất này tiếp nối câu chuyện của phần phim công chiếu năm 2019, “Spider-Man: Far from home” (Người nhện: Xa nhà), khi Peter Parker (Tom Holland) bị ác nhân Mysterio tiết lộ danh tính là Người Nhện. Cuộc sống của Peter lẫn người thân và bạn gái MJ (Zendaya) bị đảo lộn hoàn toàn, khiến cậu học sinh trung học phải vượt qua nhiều thử thách trong khi tìm cách giải quyết. Với sự xuất hiện của 5 nhân vật phản diện, “Spider-Man: No way home” trở nên kịch tính hơn với những màn giao đấu nảy lửa, với sự trợ giúp kỹ thuật mãn nhãn.

Vị trí thứ hai doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần này tiếp tục gọi tên bộ phim hoạt hình nhạc kịch “Sing 2” (tạm dịch: Đấu trường âm nhạc 2) của hãng Universal với doanh thu 19,6 triệu USD trong tuần thứ hai ra rạp.

Sau khi ra mắt phần đầu vào năm 2016 và để lại nhiều ấn tượng, “Sing 2” lại tiếp nối những thành công trước đó với giai điệu vui tươi, sôi động được sáng tạo bởi những danh ca “động vật”. Phim để lại ấn tượng với nội dung nhẹ nhàng, hài hước nhưng đầy tính nhân văn về ý nghĩa của âm nhạc và tình bạn. Bộ phim nhắm tới khán giả là phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt vào thời điểm các bậc cha mẹ ở Mỹ vẫn e ngại dịch bệnh khi đi xem phim ở rạp.

“The King”s Man“, phần tiền truyện của loạt phim điệp viên nổi tiếng”Kingsman", do hãng 20th Century sản xuất nắm giữ vị trí thứ ba với doanh thu khiêm tốn 4,5 triệu USD. Bộ phim lấy bối cảnh vào những năm đầu của thế kỷ 20, cơ quan Kingsman được thành lập để chống lại một băng đảng đang âm mưu tiến hành một cuộc chiến tranh cướp đi sinh mạng của hàng triệu người.

Dưới đây là 7 bộ phim còn lại trong danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua:

4. American Underdog: 4,1 triệu USD

5. The Matrix: Resurrections: 3,8 triệu USD

6. West Side Story: 2,1 triệu USD

7. Ghostbusters: Afterlife: 1,4 triệu USD

8. Licorice Pizza: 1,25 triệu USD

9. A Journal for Jordan: 1,2 triệu USD

10. Encanto: 1,1 triệu USD.

Theo Baotintuc

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Khai trương mùa du lịch biển Thạch Hải

Khai trương mùa du lịch biển Thạch Hải

Đây là sự kiện khởi động cho mùa du lịch biển sôi động năm 2025, góp phần quảng bá vẻ đẹp nguyên sơ, hấp dẫn của vùng biển Thạch Hải (TP Hà Tĩnh) đến với du khách gần xa.
Podcast truyện ngắn: Trái tim hòa bình

Podcast truyện ngắn: Trái tim hòa bình

Bước đi trong lòng địa đạo, cô thấy tim mình rung lên trong lồng ngực. Còn người cựu chiến binh già, có biết bao hồi ức đẹp ùa về, hồi ức về một thời binh lửa...
Podcast tản văn" Về đâu tháng Tư

Podcast tản văn: Về đâu tháng Tư?

Rồi mùa hạ sẽ bước những bước chân dập dồn mạnh mẽ, cái nắng non nớt run rẩy tháng Tư sẽ thay bằng những trận nắng trập trùng tháng Năm, tháng Sáu...
Những bài ca bất tử…

Những bài ca bất tử…

Chiến tranh đã lùi xa, mảnh đất bom cày đạn xới năm xưa nay đã trở thành những địa chỉ đỏ. Bài ca bất tử về những người đã sống, chiến đấu trên quê hương Hà Tĩnh vẫn còn vang vọng mãi...
Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.
Vì sao phải đọc sách cùng con?

Vì sao phải đọc sách cùng con?

Ở thời hiện đại, rất nhiều người trẻ đắm chìm trong thế giới mạng, không hiểu được giá trị của sách truyền thống. Vậy, muốn con yêu sách thì người lớn cần phải truyền cảm hứng và làm tấm gương trước.
Văn hóa đọc trong thời đại số

Văn hóa đọc trong thời đại số

Có những người vẫn duy trì thói quen đọc truyền thống, nhưng cũng có nhiều người tiếp cận tri thức qua những phương tiện mới. Thay vì đọc sách giấy, họ tìm đến sách điện tử, audiobook...
Podcast truyện ngắn: Mùa trái dầu bay

Podcast truyện ngắn: Mùa trái dầu bay

Gió vẫn thổi. Trái dầu vẫn rơi từ thinh không, xoay tròn hai cánh chạm đất. Trái dầu có hai cánh nhưng gắn liền cùng một bầu. Hồi đó, trận đánh cuối trước giờ giải phóng cũng là mùa dầu bay ngợp trời đất này.
Tự do hay thiếu văn hóa?

Tự do hay thiếu văn hóa?

Những hành động xúc phạm Vua Hùng hay đùa cợt với hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh trên mạng xã hội là những hành vi phản cảm, thiếu văn hóa, vô ơn, cần bị lên án và tẩy chay.
Podcast tản văn: Tím mùa hoa cũ

Podcast tản văn: Tím mùa hoa cũ

Và tôi, mỗi năm, lại lớn thêm một chút, lại nhớ thêm một phần - như thể cả ký ức của tôi đều nở mùa hoa xoan cũ…